จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศปป.ภก.มอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานแก่คณะครู




เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมพระพิทักษ์ โรงแรมเมโทรโพล อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการประชุมสร้างความเข้าใจ ปรองดอง สมานฉันท์ ครู บุคลากรและเครือข่ายทางการศึกษาจังหวัดภูเก็ต ซึ่งศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปจังหวัดภูเก็ต (ศปป.ภก.) ร่วมกับศูนย์ประสานงานเฝ้าระวังรักษาความสงบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมี พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต คณะผู้บริหาร ครู บุคลากร และเครือข่ายทางการศึกษาในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วม จำนวน 1,250 คน 


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความตระหนักเป็นพลเมืองดี มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ให้เกิดขึ้นในโรงเรียนและหน่วยงาน รวมถึงเพื่อให้เกิดความปรองดองสมานฉันท์ในทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง 


เพื่อส่งเสริมให้ดำรงชีวิตบนพื้นฐานของความพอเพียง น้อมนำโครงการพระราชดำริมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ตลอดจนเพื่อปลูกฝังและเสริมสร้างกระบวนการคิดซึ่งเป็นรากฐานของการพัฒนาสังคมให้เกิดความรักความสามัคคี ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการบริหารราชการของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 


นายไมตรี กล่าวกับผู้เข้ารับการอบรมฯ ว่า ทุกมิติของการสร้างกระบวนการปรองดองนั้นจะนำไปสู่การจัดระเบียบตนเองและสังคมให้มีดุลยภาพ ดุลยพินิจ วิจารณญาณ อันจะนำไปสู่ความปรองดอง สมานฉันท์ และการปฎิรูปบ้านเมืองต่อไป ด้วย 7 ส.ควบคู่ไปกับในการคืนความสุขให้แก่คนในชาติของ คสช. คือ 


สุขให้คนในชาติ สลายความขัดแย้ง สัมพันธภาพรอบด้าน สร้างความสามัคคีปรองดอง สมานฉันท์ทุกหมู่เหล่า สัมผัสชีวิตรากแก้ว และสนองคุณแผ่นดิน ภายใต้ความร่วมมือของภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็ง ประกอบด้วย การเมือง ราชการ ท้องถิ่น เอกชน ประชาสังคม วิชาการและสื่อมวลชน เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นพลเมืองดี ซึ่งถือเป็นพื้นฐานของการสร้างสังคมประชาธิปไตย 


ขณะที่นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต กล่าวถึงโรดแม็บการปฏิบัติงานการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาภูเก็ต ภายใต้การบริหารราชการของ คสช. ว่า 


ระยะที่ 1 (มิ.ย.-ก.ย.57) เป็นการสร้างความเข้าใจ ปรับทัศนคติแก่ผู้บริหาร ครู และผู้เกี่ยวข้องกับสถานศึกษา เพื่อนำไปถ่ายทอดให้กับนักเรียนและเกิดการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ สร้างความเชื่อมโยงระหว่างครู นักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน ในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ภายใต้การบริหารราชการของ คสช. สร้างความสมานสามัคคี ปลูกจิตสำนึกในความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 


ระยะที่ 2 (ต.ค.57-ก.ย.58) พัฒนาหลักสูตรเพื่อความเป็นพลเมืองดี เน้นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ด้านวินัย ความรับผิดชอบ ความซื่อสัตย์ และการปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยมารยาทที่ดีงาม เช่น การอบรมลูกเสือผู้นำสมานฉันท์ การเพิ่มความเข้มแข็งกิจกรรมลูกเสือในโรงเรียน การลดความรุนแรง โรงเรียนต้นแบบในด้านต่างๆ โครงการห้องเรียนอบอุ่น การขับเคลื่อนกิจกรรมของสภาการศึกษาจังหวัดภูเก็ต การสร้างเยาวชนคนดี เป็นต้น 


และระยะที่ 3 (ต.ค.58-ก.ย.61) การสัมมนาเพื่อสรุปผลระยะที่ 1 และ ระยะที่ 2 การสัมมนาเพื่อการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดทำแนวทางการดำเนินการในการสร้างสังคมแห่งความสุข ความมั่งคั่ง มั่นคงของภูเก็ตและประเทศชาติ เป็นต้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น