จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แสนสิริ อะคาเดมี่ สานฝันนักฟุตบอลรุ่นเยาว์ภูเก็ต




เมื่อเร็วๆ นี้ ที่สนามฟุตบอล ศูนย์ฝึกฟุตบอลอนุสรณ์สึนามิ (FIFA) ต.วิชิต อ.เมือง ภูเก็ต คุณ พรรณวดี โพธิหน่อทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายบริหารอาคารที่พักอาศัย บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม “แสนสิริ อะคาเดมี่ ภูเก็ต” ซึ่งจัดโดย บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) 


เพื่อติวเข้มนักฟุตบอลเยาวชนภูเก็ต สานฝันสู่วงการลูกหนังพร้อมคัดเลือกเยาวชนที่ฉายแววนักเตะโดดเด่น 20 คน สู่การเป็นนักเตะเยาวชนในโครงการ “แสนสิริ อะคาเดมี่โปร 2014” สร้างโอกาสในการต่อยอดสู่นักเตะมืออาชีพโดยมีการแข่งขัน ซึ่งมีเยาวชนชาย-หญิงภูเก็ตเข้าร่วมโครงการกว่า 200 คน


ทั้งนี้กิจกรรมได้จัดขึ้นเพื่อปรับทักษะการเล่นฟุตบอลขั้นพื้นฐาน และสอนเทคนิคที่ถูกต้องให้กับนักเตะรุ่นเยาว์ที่ร่วมโครงการโดยผู้ฝึกสอนระดับ License B และ C รวมถึงอดีตทีมชาติ อาทิ สมฤทธิ์ อ่อนสมจิตร์ สราวุธ คำบัว โดยวันแรกจะเป็นการฝึกซ้อมเทคนิค ทักษะความรู้ขั้นพื้นฐานการเตะฟุตบอลที่ถูกต้อง 


โดยแบ่งเยาวชนออกเป็น 4 กลุ่ม ส่วนวันที่สองจะเป็นการจัดการแข่งขันเยาวชนระหว่างกลุ่มเพื่อสร้างทักษะให้เยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์บนสนามแข่งขันและมีการมอบรางวัลเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่ทีมผู้ชนะอีกด้วย โดยบรรยากาศทั้งสองวันเป็นไปอย่างสนุกสนาน 


โครงการแสนสิริ อะคาเดมี่ เป็นกิจกรรมที่แสนสิริได้ดำเนินการมากว่า 9 ปี ด้วยความมุ่งมั่นเพื่อสร้างประโยชน์สู่สังคมอย่างจริงจัง เริ่มต้นโดยคุณเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ที่เล็งเห็นความสำคัญและตั้งใจที่จะส่งเสริมเยาวชนได้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์จากการเล่นกีฬาและสร้างโอกาสรวมถึงพัฒนาทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเด็กๆ ที่มีใจรักกีฬาฟุตบอล ให้ได้มีการฝึกฝนและฝึกซ้อมที่ถูกต้อง และสามารถพัฒนาเป็นนักเตะมืออาชีพได้อนาคต 


ปัจจุบันมีเยาวชนที่ผ่านเข้ามาในโครงการแล้วกว่า 10,000คน และได้เปิดทำการสอนแล้วรวม 5 สนาม ได้แก่ พระราม 2, ประชาชื่น, บางนา, รามอินทรา และภูเก็ตทำการฝึกสอนในช่วงเช้าทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ 08.00-10.00 น. และจังหวัดภูเก็ตทำการฝึกสอนวันจันทร์ พุธ และศุกร์ เวลา 16.00-18.00 น.และปัจจุบันนับเป้น Free Academyที่จัดต่อเนื่องที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ 


โดยจะมีการคัดเลือกผู้ฝึกสอนที่มีความสามารถและประสบการณ์การเป็นโค้ชซึ่งจะมีตั้งแต่ผู้ฝึกสอนที่ยังเป็นเยาวชนทีมชาติ ผู้ฝึกสอนได้ผ่านการทดสอบและได้ License B และ C ไปจนถึงอดีตทีมชาติโดยทางแสนสิริได้สนับสนุนจัดเตรียมอุปกรณ์เพื่อการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐานไว้ให้เยาวชนเช่น 


ชุดกีฬาที่แจกให้ผู้เข้าร่วมโครงการ ลูกฟุตบอลที่ได้มาตรฐาน เท่ากับจำนวนคนรวมถึงอุปกรณ์การสอนอื่นๆที่ให้เยาวชนได้มีการพัฒนาทักษะได้อย่างถูกต้องและรวดเร็วรวมถึงเยาวชนที่จะเข้าร่วมโครงการ ทางโค้ชจะดูว่าเด็กแต่ละคนมีทักษะอยู่ในกลุ่มใดและจัดเข้าไปรวมกลุ่มที่มีทักษะใกล้เคียงกัน จัดตั้งแต่กลุ่มที่ไม่เป็นเลย ไปจนถึงกลุ่มที่มีทักษะสูงหรือเป็นนักกีฬาโรงเรียนอยู่นอกจากนั้นยังได้เพิ่มโครงการ Sansiri Academy Pro (แสนสิริ อะคาเดมี่ โปร)เพื่อเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่นในโครงการ รวมถึงมีระเบียบวินัยที่ดีเลิศ ให้มีโปรแกรมการฝึกซ้อมที่เข้มข้นขึ้นเพื่อพัฒนาสู่การเล่นในระดับสโมสร และระดับอาชีพต่อไป 


แสนสิริ อะคาเดมี่ เป็นหนึ่งในโครงการ Social Change หรือรูปแบบกิจกรรมเพื่อสังคมที่ยั่งยืนในแบบของแสนสิริ ที่มีการกำหนดเจตนารมณ์ในการมุ่งช่วยเหลือพัฒนาเด็กอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านสุขภาพ กีฬาและการศึกษา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น