จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมตามนโยบาย คสช.




เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2557 ที่บริเวณลานหน้า สภ.เมืองภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พ.อ.สมชาย โปณะทอง ผบ.รส.ภูเก็ต ผู้แทนผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 นาวาเอกนันทพล มาลารัตน์ รองเสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 3 พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รักษาการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต 


เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมเพื่อสนับสนุนนโยบายของหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำหนดขึ้นในระหว่างวันที่ 18-24 มิถุนายน 2557 พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีหน่วยตำรวจจากสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, 


เจ้าหน้าที่ทหาร, ฝ่ายปกครอง, กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต, ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอกาศยานภูเก็ต, กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ, กองกำกับการตำรวจทางหลวง, พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต, ตำรวจสันติบาลภูเก็ต กองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองและจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนอาสาสมัครจากหน่วยงานต่างๆ รวมจำนวน 350 คน เข้าร่วม


พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เข้าควบคุมการบริหารประเทศ เพื่อยับยั้งและยุติความรุนแรงที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น หลังจากนั้นก็ได้มีการขอความร่วมมือทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และประชาชน ทุกฝ่ายในการสร้างความสามัคคี เพื่อนำพาประเทศไปสู่ความสงบ ปรองดองสมานฉันท์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมืออย่างเต็มใจ 


แต่ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่อาจไม่หวังดีต่อประเทศชาติ พยายามดำเนินการด้วยวิธีการต่างๆ เพื่อให้เกิดความไม่สงบขึ้น ตามที่ได้ปรากฏในข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่มีความคิดเห็นแตกต่าง และมีแนวโน้มที่จะมีการระดมแนวร่วมออกมาเคลื่อนไหวหรือจัดกิจกรรมในช่วงวันที่ 19-21 มิถุนายนนี้ ในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นการขัดต่อเจตนารมณ์และนโยบาย และอาจจะเกิดความรุนแรงขึ้นได้ 


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่โดยตรง ในการสนับสนุนภารกิจต่างๆ ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ปรองดองสมานฉันท์ขึ้นในประเทศ และเพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายดังกล่าวของหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ และเพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน 


ตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้กำหนดระดมกวาดล้างในห้วงระหว่างวันที่ 18-24 มิถุนายนนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายเกี่ยวกับยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม และวัตถุระเบิดที่จะนำมาใช้ในการสร้างความรุนแรงในพื้นที่ พ.ต.อ.อรุณกล่าว 


ขณะที่ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า ในช่วงประมาณ 10 ปีที่ผ่านมา ประเทศของเราเกิดความไม่สงบขึ้นเป็นระยะ มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย มีความขัดแย้งทางความคิดในเรื่องการเมืองอย่างกว้างขวางและรุนแรง จนนำไปสู่การใช้อาวุธทำร้ายกันหลายครั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ทั้งกลุ่มที่มีความขัดแย้งกันเอง เจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และผู้บริสุทธิ์ เหตุการณ์ต่างๆ ไม่สามารถคาดหมายว่าจะสงบเมื่อใด ประชาชนทั่วไปเกิดความวิตกกังวลในความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ขาดความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน 


โดยเหตุการณ์เหล่านี้มีแนวโน้มที่จะรุนแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงได้เข้าควบคุมการบริหารประเทศ เพื่อป้องกันความสูญเสียที่จะเกิดกับชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยขอร้องให้ทุกฝ่ายยุติการเคลื่อนไหว คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เร่งดำเนินการเพื่อให้เกิดความสามัคคี เกิดความปรองดองสมานฉันท์ และคืนความสงบสุขให้แก่บ้านเมืองและพี่น้องประชาชน 


แต่ยังมีผู้ไม่หวังดีอีกส่วนหนึ่ง พยายามดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีก จึงได้มีการกำหนดระดมกวาดล้างขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 18-24 มิถุนายนนี้ เพื่อสนับสนุนนโยบายของหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ และเพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตลอดจนการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคมมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น