จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ภูเก็ตสนธิกำลังตรวจร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต




เมื่อค่ำของวันที่ 18 มิถุนายน 2557 นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นำคณะทำงานประเมินร้านเกมส์ ออกตรวจร้านเกมส์และร้านอินเตอร์เน็ทในจังหวัดภูเก็ต เพื่อป้องปรามอบายมุข และให้เด็ก เยาวชน ปฏิบัติตามกติกาของทางราชการ 


ซึ่งคณะทำงานประกอบด้วยนายเสรี พาณิชย์กุล ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต พร้อมด้วย นางสาวศิริวรรณ ตันพันธ์ นักวิชาการวัฒนธรรมชำนาญการ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ตลอดจน เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย ร.ต.อ.วิชัช คงคาไหว รอง สวป.สภ.เมืองภูเก็ต และ ร.ต.ท.ประเวช เมืองราม รอง สวป.เมืองภูเก็ต ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครร่วมเป็นคณะทำงานในการออกตรวจ 


นายไมตรี อินทุสุต กล่าวถึงการออกตรวจร้านเกมส์ในครั้งนี้ว่า จังหวัดภูเก็ต โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบดูแลการออกใบอนุญาตรวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวกับการควบคุมร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ทได้กำหนดแผนการออกตรวจร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ท โดยร่วมกับฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัคร 


รวมถึงคณะตัวแทนจากเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดภูเก็ตร่วมออกตรวจในครั้งนี้ เพื่อมุ่งหวังป้องปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อให้เด็กนักเรียนอยู่ในกฎกติกาของทางราชการ ซึ่งการออกตรวจในครั้งนี้ สอดคล้องกับกิจกรรการปล่อยแถวเพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามแนวทางของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 18 –24 มิถุนายนนี้ 


สำหรับร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์ที่ขออนุญาตเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง ตามกฎกระทรวงว่าด้วยการอนุญาต และประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ พ.ศ.2552 ข้อ 8 (1-8) ในจังหวัดภูเก็ตนั้น ปัจจุบันมีจำนวน 320 ร้าน โดยในครั้งนี้คณะดำเนินงานทำการสุ่มตรวจ จำนวน 8 ร้าน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนเยาวราช ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต 


โดยผลการตรวจปรากฏว่า มีร้านเกมส์ที่เปิดให้บริการบางร้านไม่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน กระทำความผิดด้วย
การเปิดให้เยาวชนเข้ามาใช้บริการเกินเวลาที่กำหนด คือ เยาวชนอายุ 15 ปี สามารถใช้บริการได้ถึงเวลา 20.00 น. ส่วนเยาวชนอายุ 18 ปีสามารถใช้บริการได้ถึงเวลา 22.00 น. 


สำหรับเจ้าของร้านที่กระทำผิดในครั้งนี้ ทางวัฒนธรรมจังหวัดมีมาตรการลงโทษในเบื้องต้นด้วยการว่ากล่าวตักเตือน ทั้งนี้หากมีการกระทำความผิดซ้ำอีก จะทำการภาคทัณฑ์ด้วยการปิดให้บริการชั่วคราว และหากยังมีการกระทำความผิดซ้ำซากจะทำการเพิกถอนใบอนุญาตในที่สุด 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น