จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

นัดพบตลาดแรงงานคุณภาพ “e-jobs@Phuket 2014”




เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2557 ที่ห้องประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพ จังหวัดภูเก็ต ประจำปี 2557 ภายใต้ชื่อ “e-jobs@Phuket 2014” ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ตจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 19 – 20 มิถุนายนนี้ 


โดยมีนางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต นายสันติ์ จันทรวงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักศึกษา และผู้หางานสนใจเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


นอกจากการรับสมัครงานแล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่สนับสนุนให้เกิดการจ้างงานสร้างรายได้ให้แก่ผู้มาร่วมงาน เช่น การทดสอบความทางอาชีพ แนะแนวอาชีพ การเขียนใบสมัครงาน เทคนิคการสัมภาษณ์งาน การให้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระที่น่าสนใจ 7 อาชีพ ประกอบด้วย การทำซูซิ การทำส้มตำผลไม้ การประดิษฐ์สิ่งของจากไหมพรม การดัดลูกโป่ง การประดิษฐ์งานรีไซเคิลจากขวดพลาสติก การตัดเย็บกระเป๋าสตางค์จากเศษผ้า และการทำถุงหอมดับกลิ่น 


นางเยาวภา พิบูลย์ผล จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับการจัดงานนัดพบตลาดงานเชิงคุณภาพฯ จัดขึ้นเพื่อเพิ่มโอกาสการมีงานทำงานให้แก่ผู้ประสงค์จะหางานทำ ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้างงาน ผู้ต้องการเปลี่ยนงานและผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ รวมทั้งให้ผู้สมัครงานได้ทราบแหล่งการจ้างงาน แนวโน้มความต้องการของตลาดแรงงาน เพื่อนำไปเป็นแนวทางเตรียมตัวเข้าสู่ ระบบการจ้างงานอย่างมีประสิทธิภาพ 


ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการจ้างงาน มีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยได้นำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการสมัครงาน ซึ่งผู้สมัครงานสามารถสมัครงานล่วงหน้าผ่านระบบอินเตอร์เน็ต โดยไม่ต้องเสียเวลากรอกแบบขึ้นทะเบียนหางานและใบสมัครงานเหมือนการจัดงานนัดพบแรงงานที่ผ่านมา 


ขณะที่นายจ้างที่เข้าร่วมงานสามารถประชาสัมพันธ์ตำแหน่งงานว่างที่ต้องการรับสมัครงานผ่านอินเตอร์เน็ตได้เช่นกัน และเรียกดูประวัติของผู้สมัครงานได้ทางระบบคอมพิวเตอร์เก็บประวัติของผู้สมัครงานกลับไปพิจารณาคัดเลือกใหม่ได้ ทำให้ผู้สมัครงาน นายจ้างได้รับความสะดวก ลดขั้นตอน ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการสมัครงานอีกด้วย 


สำหรับการจัดงาน “e-jobs@phuket 2014” ในครั้งนี้ทางจังหวัดภูเก็ตเป็นแม่ข่าย โดยมีจังหวัดพังงาและกระบี่ เป็นจังหวัดเครือข่าย มีนายจ้างมาเข้าร่วมสัมภาษณ์ในงานจำนวน 50 บริษัท เป็นนายจ้างในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 46 บริษัท นายจ้างต่างจังหวัด 4 บริษัท และนายจ้างไม่มาสัมภาษณ์ 13 บริษัท มีตำแหน่งงานว่าง จำนวน 610 ตำแหน่ง 3,905 กว่าอัตรา 


โดยมีผู้สมัครงานลงทะเบียนล่วงหน้าทางอินเตอร์เน็ตก่อนวันงาน จำนวน 596 คน และคาดว่าจะผู้สมัครงานเข้าร่วมในวันงานไม่ต่ำกว่า 500 คน และคาดว่าจะมีผู้สมัครงานได้รับการบรรจุทันที จำนวน 300 คน ทั้งนี้ นายจ้างที่เข้าร่วมงานส่วนใหญ่จะเป็นประเภทกิจการโรงแรม ภัตตาคาร ธุรกิจท่องเที่ยว ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจรถยนต์ บริการด้านสปาและอื่นๆ 


ด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวฝากถึงผู้ที่มาสมัครงาน ว่า ขอให้ทุกคนมุ่งมั่น ตั้งใจ ใส่ใจ ฝ่าฟันอุปสรรค และสู้อย่างไม่ถอยในการทำงาน เพื่อที่จะให้ทำงานออกมามีประสิทธิภาพและจะได้มีอาชีพการงานที่ก้าวหน้าตลอดไป 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น