จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

เรือต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตส่วนใหญ่ออกให้บริการปกติ




เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ที่ท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต เรือประมงเริ่มทยอยออกทะเลเพื่อจับปลาตามปกติ หลังหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณภาคใต้ได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามัน ทำให้เช้าวันนี้ที่จังหวัดภูเก็ตท้องฟ้าเริ่มเปิด และมีแดดออก ลูกเรือทั้งชาวไทยและต่างด้าวทยอยขนเสบียงอาหารและสัมภาระกลับขึ้นเรือ เพื่อเตรียมออกเดินเรือ ขณะเดียวกันก็ยังมีบางส่วนที่ยังคงสำรวจความพร้อมของเรือและจอดซ่อมบำรุงเรือเพื่อรอดูสถานการณ์ไปอีก 1 – 2 วัน 


สอบถามจากผู้ประกอบการเรือประมง บอกว่า หลังจากที่สภาพอากาศเปิดในวันนี้ (10 พ.ย.57) ทำให้มีเรือประมงที่จอดเทียบท่าในท่าเทียบเรือองค์การสะพานปลาออกเดินเรือไปจับปลากว่าครึ่งของเรือทั้งหมด ส่วนใหญ่ไม่กังวล แม้ในทะเลจะยังมีคลื่นลมแรง แต่สภาพอากาศที่เปิดนั้นทำให้เรือขนาดใหญ่สามารถออกจับปลาได้ แต่เรือเล็กนั้นส่วนใหญ่ยังคงจอดเทียบท่า มีบางส่วนที่ออกไปใกล้ๆ แต่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ พร้อมทั้งติดตามสภาพอากาศจากกรมอุตุฯอย่างใกล้ชิด 


ขณะที่ปริมาณอาหารทะเลที่มาขึ้นท่าในวันนี้ (10 พ.ย.57) ยังคงน้อยกว่าปกติเนื่องจากเรือประมงที่ออกไปจับปลาตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ มีเพียงไม่กี่ลำทำให้บรรยากาศที่ท่าเรือฯ ค่อนข้างเงียบเหงา มีพ่อค้าแม่ค้ามารับซื้ออาหารทะเลน้อยกว่าปกติ บางส่วนหยุดกิจการชั่วคราวเนื่องจากอาหารทะเลมีไม่เพียงพอและยังมีราคาสูง 


ด้านเรือบริการนำเที่ยวและสปีดโบ๊ทนำส่งนักท่องเที่ยวไปยังเกาะแก่งต่างๆ ก็เริ่มให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ แต่พบว่ายังคงมีไม่มากนัก สอบถามเบื้องต้นจากนาย สุริยะ ตามชู ประธานบริษัทเดินเรือสปีดโบ๊ทนนทศักดิ์มารีน กล่าวว่า ได้เปิดให้บริการเรือสปีดโบ๊ทเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเรือทั้งหมด โดยกำชับให้คนขับเรือและพนักงานเรือเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ และยกเลิกโปรแกรมดำน้ำชมปะการังออกเพราะน้ำทะเลมีความขุ่นประกอบกับคลื่นลมแรงไม่เหมาะกับการดำน้ำ เหลือเพียงการนำส่งนักท่องเที่ยวยังที่พักและเกาะแก่งต่างๆเพียงอย่างเดียว โดยจะต้องติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 


อย่างไรก็ตามศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ได้แจ้งพยากรณ์อากาศเพื่อการเดินเรือลักษณะทั่วไปเมื่อเวลา 10:00 น. วันที่ 10 พฤศจิกายน 2557มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณทะเลอันดามัน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้มีฝนตกอยู่ในเกณฑ์กระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักได้บางแห่ง สำหรับอ่าวไทยจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และทะเลอันดามันจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะ 1-2 วันนี้ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น