จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไฟไหม้บ้านพักเพิงสังกะสีของผู้รับเหมาวอดทั้งหลัง




เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 ร.ต.ท.เวชศักดิ์ จุลอดุง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักเพิงสังกะสีไม่มีเลขที ภายในซอยพัชนี – บางชีเหล้า หมู่ที 2 ตำบลรัษฏา อำเภอเมือง ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย 


หลังรับแจ้งก็ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบล เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลตำบลรัษฏา 


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้พร้อมกลุ่มควันจำนวนมากจึงนำรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลรัษฏา เข้าฉีดสกัด แต่เนื่องจากเพิงพักหลังดังกล่าวมีโครงสร้างเป็นไม้ ทำให้ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ก่อนยุบตัวลงทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ทำได้เพียงฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเปลวเพลิงจึงสงบลง 


หลังเปลวเพลิงสงบ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเบื้องต้นตัวเพิงสังกะสีและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้มีบ้านเลขที่ 15/7 ม.2 ของนายนิติ จันทร์นาค ที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหายกำแพงด้านข้างแตกร้าวและหลังคาบ้านได้รับความเสียหาย 


สอบถามจากชาวบ้านทราบว่า บ้านพักเพิงสังกะสีดังกล่าว มีผู้รับเหมาชื่อ นายทองดี ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนภาคเหนือ เช่าพักอาศัยอยู่กับคนงานก่อสร้างประมาณ 5 – 6 คน ขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ภายในบ้าน คาดว่าจะออกไปทำงานก่อสร้างอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นเหตุไฟฟ้าลัดวงจรหรือไม่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น