จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ภูเก็ตอัญเชิญและเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์




เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ที่อาคาร X-Terminal สนามบินนานาชาติภูเก็ต ได้มีการประกอบพิธีอัญเชิญและเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 23 พฤศจิกายน 2557 


โดยมีนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานฯ และมีหัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนกลุ่มพลังมวลชนร่วมให้การต้อนรับหลังจากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญไฟพระฤกษ์ขึ้นสู่รถบุษบงเคลื่อนขบวนเข้าสู่ตัวเมืองภูเก็ต เพื่อประกอบพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์ ณ บริเวณเวทีกลางสะพานหิน 


หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตได้ประกอบพิธีอัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์ลงจากรถบุษบกขึ้นสู่เวทีกลางสะพานหิน จากนั้นได้นำโคมไฟพระฤกษ์ประดิษฐาน ณ โต๊ะหมู่ ต่อจากนั้นได้มีการแสดงเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์จำนวน 5 ชุด ประกอบด้วย ชุดแรก การแสดงโขนจากโรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระราชูปถัมภ์ฯ และการแสดงจากมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จำนวน 4 ชุด ซึ่งการแสดงแต่ละชุดเป็นไปอย่างสวยงามและสมเกียรติ 


เมื่อพิธีเฉลิมฉลองไฟพระฤกษ์แล้วเสร็จ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์ไปประดิษฐาน ณ รถบุษบก และเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณเวทีกลางสะพานหิน เพื่ออัญเชิญไฟพระฤกษ์ไปประดิษฐาน ณ โต๊ะหมู่พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


จากนั้นในวันที่ 11พฤศจิกายน 22557 นายสายัณห์ ชนะชัยวงค์ นายอำเภอกะทู้พร้อมด้วยข้าราชการและนักเรียนได้อัญเชิญไฟพระฤกษ์กีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 จากศาลากลางจังหวัดเพื่อไปเฉลิมฉลองในเขตอำเภอกะทู้ โดยมีการส่งมอบให้กับผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการอัญเชิญไฟพระฤกษ์ผ่าน 


เริ่มจากเทศบาลเมืองกะทู้ โดยนายชัยอนันต์ สุทธิกุล นายกเทศมนตรีเมืองกะทู้ เป็นผู้รับขบวนไฟพระฤกษ์และได้วิ่งคบเพลิง นำขบวนสมาชิกสภาเทศบาลเมืองกะทู้ จากถนนวิชิตสงคราม บริเวณหน้าศาลเจ้าชิตเชี่ยว ผ่านบ้านเก็ตโฮ่ บ้านทุ่งทอง บ้านสี่กอ 


ผ่านพื้นที่ป่าตองเพื่อไปพื้นที่ตำบลกมลา โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกมลา และคณะผู้บริหารรอรับมอบ พร้อมอัญเชิญวิ่งผ่านถนนสายต่างๆ ในพื้นที่ตำบลกมลา ก่อนที่จะส่งมอบให้กับทางเทศบาลเมืองป่าตองเพื่ออัญเชิญไปเฉลิมฉลองและประดิษฐานที่บริเวณลานเดอะพอร์ท โดยทางกองการศึกษาจัดชุดการแสดงดนตรีซุปเปอร์แดนซ์เฉลิมฉลอง ณ เวทีลานเดอะพอร์ท ศูนย์การค้าจังซีลอน 


จากนั้นก็ได้อัญเชิญโคมไฟพระฤกษ์ไปประดิษฐาน ณ รถบุษบก และเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณศูนย์การค้าจังซีลอน เพื่ออัญเชิญไฟพระฤกษ์ไปประดิษฐาน ณ โต๊ะหมู่พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภายในศาลากลางจังหวัดภูเก็ต 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น