จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ตำรวจภูเก็ต ระดมกวาดล้างอาชญากรรม





เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 ที่บริเวณสวนสาธารณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พชร บุญญสิทธิ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยรองผบก. ผกก. และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท ในระหว่างวันที่ 1 – 7 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมา 


สามารถจับกุมผู้กระทำผิด ได้จำนวน 250 ราย ผู้ต้องหา 297 คน มีการจับกุมที่สำคัญ เช่น ผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนได้ 41ราย อาวุธปืน 35 กระบอก จับกุมอาวุธมีดและอาวุธอื่นๆ รวม 49 ราย ผู้ต้องหา 49 คน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด 134 ราย ผู้ต้องหา 181 คน เป็นต้น และในความผิดอื่นๆ พร้อมด้วยของกลางจำนวนมาก ทั้งอาวุธปืน กระสุนปืน ปลอกกระสุนปืน อาวุธมีด ขวาน สนับมือยาเสพติด พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง โคมลอย รวมถึงสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ด้วย 


พล.ต.ต.พชร กล่าวว่า สืบเนื่องจาก ในระยะเวลาที่ผ่านมา นั้น ได้มีกรณีคนร้ายใช้อาวุธในการก่อเหตุประทุษร้ายต่อชีวิต ร่างกายและทรัพย์สินเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ทั้งอาวุธปืนและอาวุธมีด อีกทั้งยังมีการระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ประกอบกับในระหว่างวันที่ 1 -7 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมานั้น เป็นเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2557 ประชาชนมักเล่นพลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง ดอกไม้ไฟ และโคมลอย 


ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย และทรัพย์สิน มีเสียงดังก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งในช่วงดังกล่าว ยังมีกิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว และในระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายนนี้ จังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 ด้วย 


“ด้วยความตระหนักถึงความรับผิดชอบข้างต้น ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการดูแลรักษาความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน จึงกำหนดมาตรการต่างๆ ในด้านการป้องกัน และปราบปราม เพื่อให้สังคมเกิดความสงบปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว มาตรการอย่างหนึ่ง คือ การระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภทดังกล่าว จนส่งผลให้สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด และผู้ต้องหา พร้อมของกลางได้เป็นจำนวนมาก” 


พล.ต.ต.พชร กล่าวด้วยว่า ต่อมาทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีคำสั่งรักษาความปลอดภัยและด้านการจราจร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ในช่วงก่อนและระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ระหว่างวันที่ 9 – 15 พฤศจิกายนนี้ โดยได้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมไปแล้วเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 


ทั้งนี้ตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ขอยืนยันต่อพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยว ตลอดจนสื่อมวลชน ว่าจะดำเนินทุกมาตรการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อพี่น้องประชาชน ด้วยจิตวิญญาณอันตั้งมั่น รวมทั้งนักกีฬา คณะกรรมการ ผู้ชม นักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาครั้งนี้ให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น