จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“Phuket Jobs Fair” มีงานว่างกว่า 1,200 กว่าอัตรา




เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2557 ที่ศาลาประชาคมจังหวัดภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ และนัดพบแรงงาน “Phuket Jobs Fair” ตามโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ โดยมีนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายพิทูร ดำสาคร จัดหางานจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ นายจ้าง ผู้แทนสถานประกอบการ และผู้สมัครงาน เข้าร่วมจำนวนมาก 


นายพิทูร ดำสาคร จัดหางานจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ และนัดพบแรงงาน “Phuket Jobs Fair” ในครั้งนี้ สอดคล้องต่อนโยบายของ นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ต้องการให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดภูเก็ต ให้ความสำคัญต่อการจัดงานนัดพบแรงงาน “Phuket Jobs Fair” 


ประกอบกับทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) โดยนายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต ซึ่งได้ให้ความสำคัญ และมีนโยบายในการส่งเสริมการจ้างงานให้แก่โรงแรมที่ต้องการพนักงานจำนวนมากในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต 


ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน และการขาดแคลนแรงงานของสถานประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจการโรงแรม และการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต ซึ่งในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของทุกปี สถานประกอบการในจังหวัดภูเก็ต จะมีความต้องการพนักงานด้านการบริการและพนักงานทั่วไปเป็นจำนวนมาก 


และเพื่อให้นายจ้าง/สถานประกอบการที่มาร่วมงาน ได้มีโอกาสคัดเลือกพนักงานได้ตรงกับความรู้ความสามารถ และเป็นการเพิ่มโอกาสให้คนหางาน ผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง นักเรียน นักศึกษาที่จะจบการศึกษาใหม่ได้มีโอกาสเข้าทำงานทันที เป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของนายจ้าง และผู้สมัครงาน 


สำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพและนัดพบแรงงาน “Phuket Jobs Fair” ตามโครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ กำหนดจัดงาน 2 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-11 พฤศจิกายนนี้ มีนายจ้างเข้าร่วมสัมภาษณ์ในงาน จำนวน 53 บริษัท ตำแหน่งงานว่าง จำนวน 305 ตำแหน่ง 1,200 กว่าอัตรา ประเภทที่นายจ้างต้องการ ได้แก่ โรงแรม/ภัตตาคาร, บริการ เช่น สปา เป็นต้น 


และห้างสรรพสินค้า/ร้านสะดวกซื้อ ตำแหน่งงานที่นายจ้างต้องการมาสัมภาษณ์ อาทิ เสริฟ กุ๊ก/เชฟ แม่บ้าน ช่างซ่อมบำรุง คนสวน พนักงานขับรถ เป็นต้น ระดับการศึกษาที่นายจ้างต้องการ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น-ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ระดับ ปวช.-ปวส. และระดับปริญญาตรี คาดว่าผู้สมัครงานสามารถบรรจุงานได้ทันที 250 คน นอกจากนี้ทางหน่วยงานผู้จัดได้เชิญชวนผู้พิการให้สมัครงานกับนายจ้างที่ประสงค์จะจ้างพนักงานคนพิการเข้าทำงานให้ร่วมในครั้งนี้ด้วย นายพิทูรกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น