จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

“S Rider” ยอดมนุษย์สองล้อเก็บขยะพิทักษ์โลก




เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2557 บริเวณหาดในหาน ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายธีรพงศ์ เถาว์แดง รองนายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการ “S Rider” ยอดมนุษย์ สองล้อเก็บขยะพิทักษ์โลก พร้อมรับมอบถังขยะแยกประเภท ซึ่งจัดทำโดยแซทเทอร์เดย์ คอนโด ภูเก็ต (Saturdays Condo Phuket) และบริษัท ทู วิลล่า ฮอลิเดย์ (Two Villas Holiday) ธุรกิจในเครือบริษัท ดิ แอทติจูด คลับ จำกัด 


นำโดยนายวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร และนางกนกพรรณ ปรานวีระไพบูลย์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต ให้ความรู้เรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ 


ทั้งนี้มีเหล่าอาสาสมัครยอดมนุษย์สองล้อร่วมปั่นจักยานรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ราไวย์ ใสยวน และในหาน ให้ความสำคัญกับปริมาณขยะที่เพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถลดปริมาณขยะได้จากการแยกขยะและทิ้งขยะให้ถูกถัง ลดการทำลายธรรมชาติ เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรทางการท่องเที่ยวให้อยู่อย่างยั่งยืน 


โดยได้ร่วมกันเก็บและคัดแยกขยะ บริเวณพื้นที่หน้าหาดและชายหาดในหาน เพื่อทำการบันทึก ข้อมูลให้กับศูนย์วิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยทางศูนย์วิจัยฯจะนำข้อมูลที่ได้ ส่งต่อไปยังกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งต่อไป เพื่อเก็บเป็นสถิติและช่วยสะท้อนภาพรวมของปัญหาขยะ ในทะเลและชายฝั่งระดับประเทศ 


สำหรับจุดสตาร์ทของเหล่าขบวนการ Rider เริ่มจากโครงการแซทเทอร์เดย์ คอนโด ปั่นไปยังวงเวียนห้าแยก หาดราไวย์ และหาดในหาน เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมส่งมอบถังขยะแยกประเภทให้กับเทศบาลตำบลราไวย์ โดยจุดทิ้งขยะจะมีป้ายแสดงให้เห็นถึง ระยะเวลาในการย่อยสลายของ ขยะแต่ละประเภท ได้แก่ ขยะย่อยสลาย ขยะรีไซเคิล ขยะทั่วไป และขยะอันตราย 


การใช้สติ๊กเกอร์แสดงสัญลักษณ์ของขยะแต่ละประเภทติดด้านหน้าถังขยะ เพื่อให้เกิดความตระหนักและแยกขยะ ก่อนทิ้งลงถัง หลังจากนี้ทางโครงการจะทำการติดตั้งถังขยะดังกล่าวเพิ่มเติมบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวรวม 10 จุด ได้แก่ บริเวณปากบาง หาดราไวย์ หาดในหาน แหลมพรหมเทพ และโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ 


โครงการแซทเทอร์เดย์ คอนโด มีแนวคิดที่นำเสนอรูปแบบการใช้ชีวิตแบบคนวันเสาร์ เหมาะสำหรับผู้ที่ดูแลตัวเอง และชื่นชอบการทำกิจกรรม เช่น ดำน้ำ ปั่นจักรยาน หรือผู้ที่มีงานอดิเรกและอยากใช้เวลาลงมือทำในสิ่งที่รัก อย่างวาดภาพหรือทำอาหาร 


ซึ่งสอดคล้องกับดีไซด์ที่สะท้อนตัวตนที่แตกต่างของแซทเทอร์เดย์ นอกจากการออกแบบที่สวยงามโดนเด่นแล้ว แซทเทอร์เดย์ยังคำนึงถึงคุณภาพ รายละเอียด ความประณีต และความคุ้มค่า สำหรับผู้อยู่อาศัยและนักลงทุน 


Saturdays Sales Gallery ตั้งอยู่ที่ซอยใสยวน ตำบลราไวย์ จังหวัดภูเก็ต สามารถเยี่ยมชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-19.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.theattitudeclub.com/saturdayscondo โทร. 081 9683760 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น