จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

พ่อเมืองภูเก็ตแลกเปลี่ยนความคิดเห็นผู้บริหารอปท.ภูเก็ต




เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2557 ที่ห้องประชุม โรงแรม เดอะ วิจิตรรีสอร์ท ต.ราไวย์ อ.เมือง ภูเก็ต นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมร่วมผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีนายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ นายอำเภอเมืองภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วม 


เพื่อพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการดำเนินงานระหว่างกัน ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เทศบาลตำบลราไวย์ เป็นเจ้าภาพ โดยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ คณะผู้บริหาร ประธานสภา หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ และพนักงาน เทศบาลตำบลราไวย์ รวมทั้งนายพงษ์สุระ คู่พงศกรและนายก้องศักดิ์ คู่พงศกร ผู้บริหารโรงแรม เดอะ วิจิตรรีสอร์ท ให้การต้อนรับ 


ทั้งนี้นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้แจ้งเพื่อทราบในการประชุมถึงเรื่องการจัดแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 พ.ศ.2557 (4th Asian Beach Games 2014) ซึ่งจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 14-23 พฤศจิกายน 2557 การดำเนินการเรื่องศูนย์ดำรงธรรม การจัดงานครบรอบ 10 ปี สึนามิ ในวันที่ 26 ธันวาคม 2557 โครงการตู้ขาว ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างตำรวจกับกระทรวงมหาดไทย โดยมีผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ช่วยตำรวจ 


พร้อมกันนี้ได้แจ้งเรื่องการใช้จ่ายงบประมาณในท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเรื่องการจัดการขยะ ตามนโยบายของรัฐที่ได้กำหนด Roadmap 4 ด้าน ประกอบด้วย ด้านที่ 1 กำจัดขยะมูลฝอยตกค้างสะสมในสถานที่กำจัดขยะมูลฝอยในพื้นที่วิกฤติ (ขยะมูลฝอยเก่า) ด้านที่ 2 สร้างรูปแบบการจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายที่เหมาะสม (ขยะมูลฝอยใหม่) เน้นการลดและคัดแยกขยะมูลฝอยตั้งแต่ต้นทาง จัดการขยะมูลฝอยแบบศูนย์รวม กำจัดโดยเทคโนโลยีแบบผสมผสานเน้นการแปรรูปเป็นพลังงานหรือทำให้เกิดประโยชน์สูงสุด 


ด้านที่ 3 วางระเบียบมาตรการการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย ด้านที่ 4 สร้างวินัยของคนในชาติมุ่งสู่การจัดการที่ยั่งยืน โดยให้ความรู้ประชาชน และบังคับใช้กฎหมาย นอกจากนี้ ทางผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นยังได้แสดงความคิดเห็นและชี้แจงถึงการดำเนินงานในโครงการต่างๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น