จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9

อุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 


ระหว่างวันที่ 13-22 กุมภาพันธ์ 2560 ผศ.ดร.ประภา กาหยี อธิการบดี ม.ราชภัฏภูเก็ต และ ดร.ราชรถ ปัญญาบุญ ผู้อำนวยการสำนักศิลปะและวัฒนธรรม ม.ราชภัฏภูเก็ต นำนักศึกษา บุคลากร และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัย ร่วมพิธีบรรพชาอุปสมบทหมู่ จำนวน 30 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดมงคลนิมิตร พระอารามหลวง จ.ภูเก็ต


สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ท่านมอบให้แก่ชาวมหาวิทยาลัยราชภัฏทั่วประเทศ 


โดยเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2535 พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อ “ราชภัฏ” และพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้อัญเชิญตราพระราชลัญจกรส่วนพระองค์เป็น “สัญลักษณ์ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ” และมีพระราชดำริ พระราชดำรัสมากมายที่เป็นคุณูปการแก่การศึกษาของไทยโดยเฉพาะชาวราชภัฏ 


ด้วยเหตุนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จึงได้จัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ขึ้น ซึ่งมีคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดี น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สำหรับมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มีบุคลากร และนักศึกษา ร่วมอุปสมบทหมู่จำนวน 30 รูป เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นพระราชกุศล


อีกทั้งเพื่อให้พระที่ร่วมอุปสมบทได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมวินัย และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา เป็นการพัฒนาจิตใจ สร้างความรักความสามัคคีให้เกิดขึ้นในสังคม อันเป็นการสนองต่อพระราชปณิธานและแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 


ทั้งนี้เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 พระนวกะจาก ม.ราชภัฏภูเก็ต ได้ร่วมกับพระนวกะจากราชภัฏทั่วประเทศจำนวน 999 รูป ร่วมพิธีวันราชภัฏ รวมพลังแห่งความภักดี ณ พุทธมณฑล จ.นครปฐม ในการนี้มีพิธีสวดมนต์ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูล โดยมี สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช องค์ที่ 20 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ เสด็จเป็นประธาน

 



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น