จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

เตรียมพบกับงาน Chef Charity Phuket Legendary Cuisine

เตรียมพบกับงาน Chef Charity Phuket Legendary Cuisine 


เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่น ถนนกระบี่ อ.เมือง ภูเก็ต นายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต โดยได้รับเกียรติจากดร.นายแพทย์โกศล แตงอุทัย นายกสมาคมเพอรานากัน อาจารย์จำรัส ปิติกุลสถิตย์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สมาคมเพอรานากัน มาดามนูรอ โซ๊ะมณี สเต็ปเป้ เจ้าของภัตตาคาร บลูอิเลฟเฟ่น ได้ร่วมแถลงข่าวงาน Chef Charity Phuket Legendary Cuisine โดยมีแขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน เข้าร่วม 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า เมื่อปี 2558 นครภูเก็ต ได้รับประกาศให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของยูเนสโก (Phuket : City of Gastronomy in UNESCO Creative City Network) เป็นเมืองแรกของไทย และเมืองแรกของอาเซียนเป็นหนึ่งใน 18 เมืองทั่วโลก ที่ได้รับประกาศยกย่องเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโก ซึ่งทำให้จังหวัดภูเก็ต มีโอกาสพัฒนาเศรษฐกิจการลงทุน ต่อยอดจากธุรกิจการท่องเที่ยวไปได้อีกหลากหลายประเภท เช่น 


การเป็นเมืองที่ทุกท่านต้องมาชิมอาหาร มาซื้อของฝากประเภทอาหารที่เกิดจากนวัตกรรมใหม่ๆ มาชม มาอุดหนุนสินค้าจากแหล่งเกษตรกรรม เมืองที่มีแหล่งวัตถุดิบสำคัญในภูเก็ต รวมถึงการมีสถาบัน หรือโรงเรียนสอนด้านวิทยาการอาหาร เป็นต้น สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ที่ส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ทั้งในส่วนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลและประวัติศาสตร์วัฒนธรรม และสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการค้าการลงทุน และสร้างมูลค่าเพิ่มจากเมืองท่องเที่ยวเพื่อนำรายได้เข้าประเทศและทำให้ทุกท่านอยู่ดีกินดี 


เพื่อเป็นการต่อยอดเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารของยูเนสโก เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้ร่วมกับเครือข่าย ได้แก่ สมาคมเพอรานากัน สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภูเก็ต, ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่น, โรงเรียนสอนอาหารไทยครัววันดี, เบ้ทคิดเช่น และร้านตู้กับข้าว จัดงาน Phuket Legendary Cuisine วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่น ลิ้มรสอาหารในตำนานสุดหรู รังสรรค์โดยสุดยอดเชฟ 4 ท่าน ได้แก่ Master Chef Wandee Na-Songkhla, Pantry Chef Wanchai Chamnankit, Master chef Nooror Somany Steppe และ Master Chef Supis & Vareerat 


สัมผัสบรรยากาศการปรุงอาหารอย่างใกล้ชิด เน้นย้ำภาพลักษณ์ภูเก็ตเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารโลก (City of Gastronomy) รายได้จากการจำหน่ายบัตร (ราคาใบละ 5,000 บาท) หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปสนับสนุนการจัดงาน Phuket Creative City Of Gastronomy International Symposium 2017 และสนับสนุนเด็กด้อยโอกาสในจังหวัดภูเก็ต ได้มีโอกาสการเรียนรู้และฝึกหัดการทำอาหารท้องถิ่นภูเก็ต เพื่อนำไปต่อยอดเสริมสร้างรายได้ให้แก่ครอบครัว และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรักษาวัฒนธรรมอาหารท้องถิ่น 


นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมชิมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต “Phuket Legendary Cuisine” ซื้อบัตรได้ที่ : งานประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 เทศบาลนครภูเก็ต โทร. 076 – 212196 ต่อ 123 สมาคมเพอรานากัน คุณดา 089 – 7318950 คุณขวัญ 088 – 7572913 และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต โทร. 076 211036 และที่ภัตตาคารบลูอิเลฟเฟ่น 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น