จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ภูเก็ตจัดทำแผนส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด

ภูเก็ตจัดทำแผนส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด 


เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องประชุมสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการจัดทำแผนส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดภูเก็ตประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2560-2564 ครั้งที่ 2/2560 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นายสนิท กล่าวว่า การจัดตั้งคณะทำงานจัดทำแผนส่งเสริมคุณธรรม เพื่อดำเนินการส่งเสริมคุณธรรมให้แก่สังคมไทย โดยบูรณาการการดำเนินงานร่วมกับทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อพัฒนาคนให้มีคุณธรรมทางศาสนา น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักในการพัฒนาคุณภาพชีวิต 


และดำรงชีวิตตามวิถีวัฒนธรรมไทยและพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านการส่งเสริมคุณธรรมให้มีประสิทธิภาพในมิติต่างๆ ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในกระบวนการส่งเสริมคุณธรรม เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข มีธรรมาภิบาล สมานฉันท์ และส่งเสริมให้จังหวัดภูเก็ตเป็นแบบอย่างด้านคุณธรรมในประชาคมอาเซียนและประชาคมโลก 


ด้านนางอุทัย พัฒนพิชัย วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า "สาระสำคัญ” ของร่างแผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 เกิดขึ้นจากนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้นำศาสนา วัฒนธรรมและความเป็นไทยมาสร้างสรรค์สังคมไทยให้เกิดความเข้มแข็งอย่างมีคุณภาพและคุณธรรม ตามยุทธศาสตร์ประชารัฐของรัฐบาลที่ต้องการให้สร้างพลังการทำความดีเพื่อชาติและประชาชน


สำหรับจังหวัดภูเก็ตได้แบ่งกลุ่มให้ คณะทำงานการจัดทำแผนส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดภูเก็ต เป็น 2กลุ่ม เพื่อให้ช่วยกันระดมความคิดเห็น ร่วมกันวิเคราะห์จัด SWOT (จุดแข็ง, จุดอ่อน โอกาส และอุปสรรค จากนั้นทั้ง 2กลุ่มจะนำผลสรุปที่ได้มาประชุมร่วมกันอีกครั้งเพื่อจัดทำเป็นแผนส่งเสริมคุณธรรมจังหวัดภูเก็ตประจำปีงบประมาณพ. ศ. 2560 – 2564 


อันจะได้นำไปใช้ในการ "ขับเคลื่อน” แผนแม่บทส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติสู่การปฏิบัติ ผ่านกลไกภาคีเครือข่ายในภาครัฐ ภาคธุรกิจเอกชน ภาคประชาสังคม และภาคสื่อมวลชนเป็นแกนหลักในการขับเคลื่อน และให้มีการแปลงแผนสู่การปฏิบัติในระดับต่างๆ ให้กระจายลงสู่พื้นที่โดยให้ทุกหน่วยงานบูรณาการทำงานร่วมกัน เพื่อให้แผนส่งเสริมคุณธรรมได้นำหลักศาสนา เศรษฐกิจพอเพียง ความเป็นไทย มาสร้างสังคมให้เข้มแข็งอย่างมีคุณภาพและคุณธรรมตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น