จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาหารือปัญหาท่องเที่ยว

ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาหารือปัญหาท่องเที่ยว 
หนุนขยายเวลาปิดสถานบริการภายใต้กรอบกฎหมาย 


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ห้องรับรองศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายโชคชัย เดชอมรธัญ ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมติดตามแนวทางการแก้ปัญหาด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะการแก้ปัญหาการจัดโซนนิ่งสถานบริการสถานบันเทิงและการขยายเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงสถานบริการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต 


โดยมีนางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายสุรชัย ชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่นตำรวจท่องเที่ยว ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ด่านตรวจคนเข้าเมือง การท่าอากาศยานภูเก็ต เป็นต้น 


นายโชคชัย เดชอมรธัญ กล่าวชี้แจงประเด็นของการขอขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการและสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตองบ ว่า สืบเนื่องจากผู้ประกอบการสถานบันเทิงในพื้นที่ป่านตองได้มายื่นหนังสือผ่านทางจังหวัดไปยังรัฐบาลขอให้มีการขยายเวลาในการเปิดปิดสถานบริการและสถานบันเทิง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาใช้บริการนั้น 


ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ทำหนังสือถึงกระทรวงมหาดไทย ขอให้พิจารณาแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อปรับปรุงข้อกำหนดเกี่ยวกับการขยายเวลาเปิดปิดสถานบันเทิงสถานบริการในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จากเดิมที่สถานบริการปิดเวลา 24.00 น. และสถานบันเทิง ปิดในเวลา 01.00 น. โดยขอขยายเป็นเวลา 04.00 น. จำนวน 2 โซน คือ ในเขตอำเภอเมือง เขตพื้นที่ถนนท้ายนา ตำบลกะรน และในอำเภอกะทู้ ในเขตพื้นที่ ถนนบางลา ,ถนนทวีวงศ์, ถนนทวีวงศ์ราษฎร์อุทิศ 200 ปี (บางส่วน) และซอยแสนสบาย 


ซึ่งเป็นพื้นที่โซนนิ่งเดิมที่มีการจัดทำไว้ทั้งหมด 12 โซน เนื่องจากเป็นพื้นที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาด้วยข้อจำกัดของข้อกฎหมายทำให้นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการได้ค่อนข้างสั้น เนื่องจากส่วนใหญ่จะออกมาเที่ยวดึก ในช่วงเวลา 21.00 – 22.00 น. 


และเมื่อสถานบันเทิงมีกฎหมายระบุให้ปิดในเวลา 01.00 น. จึงทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลาได้เพียง 3-4 ชั่วโมง ซึ่งไม่สอดคล้องกับพฤติกรรมนักท่องเที่ยวที่มักนอนดึกตื่นสาย อีกทั้งการขยายเวลาการเปิดปิดสถานบันเทิงออกไปอีก 2-3 ชั่วโมง จะสามารถช่วยเพิ่มรายได้ให้กับจังหวัดภูเก็ตถึงเกือบเท่าตัว 


ขณะที่นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวภายหลังการหารือ โดยเฉพาะประเด็นการขอขยายเวลาเปิดปิดสถานบริการและสถานบันเทิงว่า ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยจะต้องดูในแง่ของเหตุผลต่างๆ ที่จะนำมาสนับสนุนด้วย ที่สำคัญคือ เรื่องการกำกับดูแล ซึ่งก็เชื่อว่าทางกระทรวงมหาดไทย พร้อมที่จะดูแลให้การจัดโซนนิ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกประการ และทราบว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้เสนอไปยังกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น