จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กก.พัฒนาความมั่นคงฯทรภ. 3 ร่างแผนยุทธศาสตร์ฯ

กก.พัฒนาความมั่นคงฯทรภ. 3 ร่างแผนยุทธศาสตร์ฯ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่โรงแรม รอยัล ภูเก็ต ซิตี้ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ประธานคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ 3 (พมพ.ทรภ.3) เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการ พมพ.ทรภ. ครั้งที่ 1 /2561 วัตถุประสงค์เพื่อให้คณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงในระดับพื้นที่ในเขตรับผิดชอบของ พมพ.ทรภ.3 พิจารณาให้คำแนะนำ และเห็นชอบในร่างแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเพื่อความมั่นคงของชาติในระดับพื้นที่ในเขตทัพเรือภาคที่ ๓ (พ.ศ.2561– 2564) เพื่อใช้เป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงานการพัฒนาเพื่อเสริมความมั่นคงในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามันต่อไป โดยมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบทัพเรือภาคที่ 3 ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ตรัง ระนอง และสตูล เข้าร่วม 


พล.ร.ท.สุรพล คุปตะพันธ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการติดตามผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมาแล้ว ยังเพื่อให้ชี้แจงในส่วนของงบจังหวัดว่าจะมีการเขียนโครงการเพื่อสนับสนุนกิจกรรมของคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงฯ อย่างไรบ้าง ซึ่งพบว่าแต่ละจังหวัดได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความมั่นคง 


โดยมีกิจกรรมโครงการที่สอดคล้องค่อนข้างมาก ซึ่งจะเป็นผลดีในภาพรวม เพราะในส่วนของคณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงฯ จะไม่มีงบประมาณ เพียงแต่เป็นนโยบายของรัฐบาล ซึ่งให้แต่ละจังหวัดสนับสนุนในภาพรวม โดยจัดหากิจกรรมและจัดทำแผนซึ่งใช้งบของจังหวัดหรืองบของกลุ่มจังหวัด แต่ส่วนใหญ่จะเป็นงบของกลุ่มจังหวัดซึ่งเป็นงบกลางที่รัฐบาลให้มา 


“คณะกรรมการพัฒนาเพื่อความมั่นคงฯ จะขึ้นอยู่กับสภาความมั่นคงแห่งชาติ โดยดูแลในส่วนของความมั่นคงและพัฒนาพื้นที่ตามชายแดน ตลอดจนเกาะแก่งต่างๆ ซึ่งจะไม่เห็นภาพโดยตรง แต่จะเป็นการดำเนินการในภาพรวมกว้างๆ เพื่อให้มีความมั่นคงเกิดขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ 6 จังหวัด โดยเฉพาะอำเภอที่ติดทะเลเป็นส่วนใหญ่” 


พล.ร.ท.สุรพล กล่าวด้วยว่า สำหรับการรักษาผลประโยชน์ทางทะเลฝั่งอันดามันในรอบปีที่ผ่านมาการปฏิบัติงานต่างๆ ได้รับความร่วมมือทั้งจากหน่วยงานรัฐและภาคเอกชน ในการช่วยเหลือซึ่งกันและกันตามนโยบายรัฐบาล โดยมีเป้าหมายเดียวกัน คือ ต้องการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศชาติ แม้ว่าอาจจะมีปัญหากันบ้างเล็กน้อย เนื่องจากความไม่เข้าใจกันหรือการสื่อสารที่ผิดพลาดบ้าง แต่ว่าเมื่อมาประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแล้วก็สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ไปได้ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น