จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ผู้ปกครองสตรีภูเก็ตสร้างแรงบันดาลใจและค้นหาตัวเอง

ผู้ปกครองสตรีภูเก็ตสร้างแรงบันดาลใจและค้นหาตัวเอง 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่หอประชุมมะฮอกนี โรงเรียนสตรีภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ “สร้างแรงบันดาลใจและค้นหาตัวเอง” ซึ่งเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณ จากสมาคมผู้ปกครองนักเรียนและครูโรงเรียนสตรีภูเก็ตจัดขึ้น


โดยมีคณะผู้บริหารโรงเรียน คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองนักเรียนและครูโรงเรียนฯ คณะผู้บริหาร แขกผู้มีเกียรติ และนักเรียนในระดับชั้นมัธยมปีที่ 2 – 3 เข้าร่วม ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ ตั้งคณา เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ 


สำหรับการจัดโครงการสร้างแรงบันดาลใจและค้นหานั้น เกิดจากความร่วมมือกันระหว่างเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสตรีภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนงบประมาณจากสมาคมผู้ปกครองนักเรียน และครูโรงเรียนสตรีภูเก็ต ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่นักเรียน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนได้รู้จักและเข้าใจตนเอง ตระหนักถึงข้อดี และค้นพบสิ่งที่นักเรียนควรปรับปรุง รวมทั้งค้นพบอาชีพในอนาคตที่จะเชื่อมโยงกับการเรียนของนักเรียนในปัจจุบันด้วย 


ขณะที่นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวกับเด็กนักเรียนที่มารับฟังการบรรยายฯ ว่า การค้นหาตัวเองเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเยาวชน เพราะในบางคนอาจจะค้นหาตัวเองไม่เจอและมักจะติดเพื่อน แต่หากเราสามารถค้นหาและเจอความต้องการของตัวเองได้จะทำให้เราสามารถวางแผนในการศึกษาต่อได้อย่างถูกต้องและตรงกับความต้องการ 


ฉะนั้นจึงต้องมีการสังเกตและพยายามค้นหาตัวเองให้เจอ เพราะบางคนแม้ว่าจะสำเร็จการศึกษาไปแล้ว หรือได้ทำงานแล้วก็ยังไม่สามารถค้นพบตัวเองได้ ดังนั้นคนที่สามารถค้นพบตัวเองจึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีและสำคัญเป็นอย่างมาก 
 

 





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น