จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ทต.ราไวย์เสริมทักษะเยาวชน Stop Teen Mom

ทต.ราไวย์เสริมทักษะเยาวชน Stop Teen Mom 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธาน เปิดโครงการ Stop Teen Mom (รักจริงต้องใส่ใจ รักปลอดภัยต้องป้องกัน ) ประจำปีงบประมาณ 2561 โดยมีนายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ สมาชิกสภาเทศบาลฯ นางจันทร์สุวรรณ ตามภานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต คณะครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงหัวเลี้ยวหัวต่อเข้าร่วม โดยมีวิทยากรจากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตมาบรรยายให้ความรู้ 

นายปรีชา เจนณรงค์ ปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยสภาพสังคมไทยในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงการดำรงชีวิตในสังคมจากครอบครัวขยาย กลายเป็นครอบครัวเดี่ยว อีกทั้งสภาพเศรษฐกิจที่เปลี่ยนไปทำให้พ่อแม่ต้องประกอบอาชีพนอกบ้าน ส่งผลให้สภาพครอบครัวขาดความอบอุ่น เยาวชนในครอบครัวขาดการดูแล และชี้แนะในสิ่งที่เหมาะสม 


ประกอบกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในยุคโลกาภิวัฒน์ และวัฒนธรรมข้ามชาติ ทำให้เยาวชนถูกกระตุ้นด้วยสิ่งเร้า เช่น สื่อต่างๆ ในโลกอินเตอร์เน็ต สิ่งเหล่านี้มีผลทำให้เยาวชนเกิดพฤติกรรมทางเพศที่ไม่เหมาะสม จึงส่งผลให้เกิดการตั้งครรภ์ไม่พึงประสงค์ ก่อนวัยอันควร เทศบาลตำบลราไวย์ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าวและห่วงใยเยาวชน 


จึงได้ร่วมมือกับ โรงเรียน อบจ.เมืองภูเก็ต จัดทำโครงการนี้ขึ้น ภายใต้กิจกรรมแบบบูรณาการร่วมกัน เพื่อเป็นการปลูกฝังความรู้ ความเข้าใจและค่านิยมที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้ชีวิตในสังคมและความรู้ด้านเพศสัมพันธ์ให้กับเด็ก/เยาวชนในพื้นที่ตำบลราไวย์ โดยมีการอบรมให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม นายปรีชากล่าว 
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น