จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

บอร์ดความปลอดภัยทางถนนวางแนวทางป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ

บอร์ดความปลอดภัยทางถนนวางแนวทางป้องกัน-ลดอุบัติเหตุ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้มีการติดตามวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2561 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560 -3 มกราคม 2561 รวมทั้งการดำเนินงานด้านการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกันของหน่วยงานราชการและภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ได้ติดตามแนวทางแผนการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เส้นทางการจราจรการท่องเที่ยว และป้ายบอกเส้นทางเลี่ยงไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ให้สอดคล้องกัน 


พร้อมกันนี้ยังได้หารือมาตรการแก้ไขปัญหาและการกวดขันวินัยจราจรในสถานศึกษา มาตรการตรวจสอบสภาพรถบัสรถโดยสารสาธารณะ ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและประตูเมืองภูเก็ต (Gate Way) รวมถึงการกำหนดความเร็วของการใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ชุมชนด้วย และที่ประชุมยังได้กำหนดกรอบแนวทางการขับเคลื่อน การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน เพื่อใช้เป็นแนวทางในการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนให้มีความต่อเนื่องเป็นรูปธรรม โดยมีเป้าหมายเพื่อลดอัตราผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนของจังหวัดภูเก็ตด้วย 


อย่างไรก็ตามนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ยังได้กล่าวเน้นย้ำในเรื่องจุดเสี่ยงสำคัญ 8 จุดของจังหวัด และปัจจัยของการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นพฤติกรรมในการขับขี่รถ ปัจจัยเสี่ยงจากสิ่งแวดล้อม ภายนอก วิศวกรรมจราจร เพื่อติดตามวิเคราะห์ปัญหา แนะนำไปสู่แนวทางการแก้ไขปัญหา 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น