จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

กอ.รมน.ภูเก็ตสร้างเครือข่ายป้องกันและแก้ไขทรัพยากรฯ

กอ.รมน.ภูเก็ตสร้างเครือข่ายป้องกันและแก้ไขทรัพยากรฯ 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภอเมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “โครงการประสานงานเพื่อการป้องกันและแก้ไขด้านทรัพยากรธรรมชาติ ด้านสิ่งแวดล้อม พลังงานและอาหาร” ซึ่งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต (กอ.รมน.จ.ภูเก็ต) จัดขึ้น 


โดยมี พล.ร.ต.บวร มัทวานุกูล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนนักเรียนจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวน 110 คน เข้าร่วม ทั้งนี้มีการบรรยายโดย วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดภูเก็ต พลังงานจังหวัดภูเก็ต และเสริมด้วยกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการขยะและน้ำเสียของจังหวัดภูเก็ต 


พล.ร.ต.บวร มัทวานุกูล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในปีงบประมาณ 2561 ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ได้อนุมัติโครงการประสานงาน เพื่อการป้องกันและแก้ไขด้านทรัพยากรธรรมชาติ ด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน และอาหาร เพื่อตรวจติดตามการขับเคลื่อนกลไกระดับตำบลขึ้นไป 


ให้สามารถสนองตอบนโยบายด้านการบริหารจัดการแหล่งกำเนิดต้นน้ำ ลำธาร ลำห้วย น้ำบาดาล สิ่งแวดล้อม ขยะ สารปนเปื้อน ปุ๋ยเคมี ยาฆ่าแมลง ด้านพลังงานและอาหารเพื่อความมั่นคง, เพื่อให้บูรณาการศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของทุกส่วนราชการ เช่น ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

โดยให้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ขับเคลื่อนงานความมั่นคงทุกๆ ด้านให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น, เพื่อให้มีการบูรณาการกำลังคนและงบประมาณ จากส่วนราชการต่างๆ ในจังหวัด กลุ่มยุทธศาสตร์จังหวัด กลุ่มอนุรักษ์ กลุ่มจิตอาสา และประชาชนทั่วไป 


พร้อมทั้งให้เข้ามามีส่วนร่วมและช่วยเหลือในการตรวจติดตามให้เกิดการขับเคลื่อนงานความมั่นคงทั้ง 4 ด้านให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์แก่ประชาชนในวงกว้างมากขึ้น รวมทั้งใช้หลักการบูรณาการยุทธศาสตร์ ตามนโยบายรัฐบาล ประสานสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี และแผนงาน โครงการความมั่นคงอื่นๆในอนาคต เพื่อให้เกิดความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น