จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

“อปพร. เทศบาลนครภูเก็ต รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ครั้งที่ 8

“อปพร. เทศบาลนครภูเก็ต รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ครั้งที่ 8 


เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2561 ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง ภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายก เทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดงาน “อปพร. เทศบาลนครภูเก็ต รวมใจเป็นหนึ่งเดียว” ครั้งที่ 8 โดยมีนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ ประธานชุมชนในเขตเทศบาล และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วม 


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันสาธารณภัยและอุบัติภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น การเกิดสาธารณภัยและอุบัติภัยในแต่ละครั้งสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อชีวิต ทรัพย์สิน ของประชาชนและทางราชการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจ สังคม ตลอดจนความมั่นคงของชาติเป็นอย่างมาก การป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยที่ผ่านมา 


เป็นที่ยอมรับกันว่ากำลังอปพร. ที่มีอยู่ทั่วประเทศไทยในปัจจุบันจำนวนกว่าหนึ่งล้านคน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญที่เข้ามามีส่วนร่วมช่วยเหลือในการระงับยับยั้งมิให้สาธารณภัยที่เกิดขึ้นสร้างความเสียหายรุนแรงบานปลายได้ผลดี ประกอบกับหลักการสำคัญในการจัดการกับสาธารณภัย คือ การเข้ามามี ส่วนร่วมของภาคประชาชนอย่างแข็งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในรูปของกลุ่ม อาสาสมัคร ตั้งแต่ในภาวะก่อนภัย จะเกิดขึ้น ไปจนถึงการฟื้นฟู บูรณะหลังจากเหตุสาธารณภัยได้ผ่านพ้นแล้ว 


ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่อปพร. ในด้านความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับระเบียบ และข้อปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง ภารกิจ วิธีการ ขั้นตอนและเทคนิคสมัยใหม่ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งการเสริมสร้างความร่วมมือ และความสัมพันธ์อันดีที่มีต่อกัน ระหว่าง อปพร.ด้วยกัน และกับหน่วยงานองค์กรเครือข่ายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 


อปพร. จึงถือเป็นพลังมวลชนสำคัญ ที่สามารถช่วยเหลือภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้อย่างดียิ่ง อปพร.นับว่าเป็นผู้ที่สมควรได้รับการยกย่องในความเป็นอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนที่มีความเสียสละทั้งด้านร่างกาย จิตใจ เวลา และกำลังทรัพย์ ในการช่วยเหลือทางราชการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยมิได้หวังสิ่งตอบแทนใดๆ นับเป็นผู้ที่มีความเสียสละที่น่าชื่นชม 
 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น