จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

อบจ.ภูเก็ตเตรียมความพร้อมจัดพัฒนาศักยภาพสตรี

อบจ.ภูเก็ตเตรียมความพร้อมจัดพัฒนาศักยภาพสตรี 


เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต (อบจ.ภูเก็ต) นายเสถียร แก้วพระปราบ รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีไทย โดยมีนางนวลจันทร์ สามารถ สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต นางสาวกมลทิพย์ เอ่งฉ้วน หัวหน้าสำนักปลัด อบจ. ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนตัวแทนกลุ่มสตรีในจังหวัดภูเก็ตและผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม 


ด้วยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดจัดอบรมโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีไทย ในวันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม 2561 นี้ที่โรงแรมภูเก็ตเมอร์ลิน เนื่องในวันสตรีสากล โดยที่ผ่านมา อบจ.ภูเก็ต ได้ให้ความสำคัญกับกลุ่มสตรีมาอย่างต่อเนื่อง และได้มีการจัดกิจกรรม/โครงการที่เกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพสตรี เพื่อสร้างความเข้มแข็งในหลายรูปแบบ 


สำหรับปีนี้ อบจ.ภูเก็ต ได้กำหนดรูปแบบโครงการเป็นการจัดกิจกรรมอบรมและบรรยายให้ความรู้แก่กลุ่มสตรี เนื่องจากความรู้นั้น เป็นพื้นฐานของการพัฒนาในทุกอย่าง และให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี เพื่อสร้างภาวะผู้นำ พร้อมกระตุ้นและเปิดโอกาสให้สตรีได้เข้ามามีบทบาท กล้าคิดกล้าแสดงออกและมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหาสังคม 


เพื่อให้ความรู้ในการเสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพของสตรีทั้งในด้านครอบครัว การสร้างอาชีพและรายได้ เพื่อการดำรงชีวิตและยั่งยืน เพื่อส่งเสริมให้องค์กรสตรีเกิดความเข้มแข็ง ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม อันนำมาสู่การส่งผลต่อการพัฒนาประเทศโดยรวม เพื่อสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างหน่วยงานภาครัฐและประชาชน และให้เห็นความสำคัญของกลุ่มสตรี รวมทั้งสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในระดับจังหวัดและในสังคม 


กิจกรรมมีทั้งการบรรยายให้ความรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสตรีไทย โดยวิทยากร จำนวน 2 ท่าน ได้แก่ นายธรรมนูญ วรรณวิชัยกุล ข้าราชบำนาญฯ บรรยายหัวข้อ “กฎหมาย และสิทธิสตรี เพื่อพัฒนาให้ก้าวทันยุคไทยแลนด์ 4.0” และหัวข้อ “สร้างพลัง และภาวะผู้นำของสตรีในสังคม” 


และผศ.ดร.เทอดศักดิ์ ยอแสงรัตน์ อาจารย์สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต บรรยายหัวข้อ “บทบาทสตรีกับการสร้างอาชีพ เสริมรายได้ในยุคไทยแลนด์ 4.0” มีกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 500 คน จากกลุ่มสตรีในจังหวัดภูเก็ต จำนวน 17 ตำบล และการคัดเลือกสตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น ประจำปี 2561 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น