จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2553

“โลตัส” เปิดโครงการ “กรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์”



เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2553 ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาภูเก็ต นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายจิรศักดิ์ ธรรมเวช พลังงานจังหวัดภูเก็ต และนางสาวสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโสกิจการบรรษัท กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส ร่วมกันเปิดตัวและแถลงข่าวโครงการ “กรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์” เพื่อสนับสนุนและรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในจังหวัดภูเก็ต โดยกระตุ้นให้ผู้บริโภคนำถุงมาจากบ้านเพื่อใส่สินค้าด้วยความสมัครใจ พร้อมรับรางวัลแต้ม “กรีนพ้อยท์” ฟรี 1 แต้ม ต่อ 1 ถุง ซึ่งมีการดำเนินการทุกพร้อมกันทุกสาขาทั่วประเทศ

นางสาวสาวฟาง เอกลักษณ์รุจี ผู้จัดการอาวุโสกิจการบรรษัท กิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า กรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในพันธกิจ 2020 คือ การบริหารจัดการธุรกิจสีเขียวด้วยการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไชด์ที่เกิดจากการดำเนินธุรกิจลง 50% ในปีค.ศ. 2020 ซึ่งขณะนี้เทสโก้ โลตัสได้ลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกจากการดำเนินธุรกิจขององค์กรได้แล้วถึง 23%

“กรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ลูกค้าของเทสโก้ โลตัสที่มีอยู่ถึง 33 ล้านคนต่อเดือน พัฒนาการบริโภคสีเขียวแบบสมัครใจและยั่งยืน ด้วยการรณรงค์ให้ลูกค้านำถุงมาจากบ้านเพื่อใส่สินค้า และยังสร้างความตระหนัก พร้อมทั้งการนำเสนอทางเลือกให้ลูกค้าเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคสีเขียว ซึ่งจะเป็นหนทางที่ทำให้เกิดประสิทธิผลในระยะยาวและยังยืนกว่า หากโครงการได้รับการตอบรับที่ดีก็จะสามารถลดการใช้ถุงพลาสติกได้ถึง 2% เท่ากับ 9.8 ล้านใบ ภายในระยะเวลา 1 ปี และผู้บริโภคยังสามารถรับรางวัล กรีนพ้อยท์ฟรี 1 แต้ม ต่อ 1 ถุงด้วย นอกจากนี้ทางห้างฯ ยังได้มีนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมหรือ “Green Product” จำนวน 118 รายการ โดยลูกค้าจะได้รับกรีนพ้อยท์รายการละ 25 แต้มเพิ่มเติมทันทีเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น หลอดไฟ แฟ้ม น้ำยาลบคำผิด สเปรย์กันยุง น้ำยาล้างห้องน้ำ ถุงขยะ เป็นต้น

นางสาวสาวฟาง กล่าวด้วยว่า สำหรับกรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์ ยังเป็นการสร้างความตระหนักในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในราคาที่ประหยัดด้วยการสร้างแรงจูงใจกับรางวัลกรีนพ้อยท์ ซึ่งสามารถสะสมในบัตรคลับการ์ดอย่างต่อเนื่อง ด้วยสมมุติฐานที่การผลิตถุงพลาสติก 5 ใบ เพิ่มก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในชั้นบรรยากาศจำนวน 1 กก. การประหยัดจำนวนถุง 9.8 ล้านใบ จะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไชด์ 1,960,000 กก.หรือ 1,960 ตันต่อปี จึงนับเป็นอีกทางหนึ่งในการช่วยลดปริมาณถุงพลาสติก ที่เป็นปัญหาขยะซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายสมิทธิ์ ปาลวัฒน์วิไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการกรีนแบ็ก กรีนพ้อยท์เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยลดปริมาณการใช้ถุงพลาสติกในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากกำลังเป็นปัญหาด้วยระบบเตามเผาขยะที่มีอยู่สามารถกำจัดขยะได้วันละประมาณ 250 ตัน ขณะที่ขยะเกิดขึ้นวันละประมาณ 550 ตัน และยังสามารถช่วยลดภาวะเรือนกระจก อีกทั้งยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการเป็นเมืองท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และยังสอดคล้องกับโครงการภูเก็ตเขียวหรือ Phuket Green Island ของจังหวัดภูเก็ต ที่จัดขึ้นด้วย


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น