จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2553

สภ.ฉลอง ภูเก็ตจัดแข่งนกกรงหัวจุก



เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 เมษายน 2553 ที่สนามโรงเรียนอบจ.เมืองภูเก็ต ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุกสมทบทุนกองทุนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สภ.ฉลอง โดยมี พ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง เป็นประธานจัดการแข่งขัน ร่วมกับ ชมรมนกกรงหัวจุกจังหวัดภูเก็ต

พ.ต.อ.วิชิต กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2540 ซึ่งรัฐบาลได้มีนโยบายป้องกันและปราบปรามยาเสพติดมาอย่างต่อเนื่อง แต่จากสถานการณ์ปัจจุบันพบว่ายาเสพติดยังคงมีการแพร่ระบาดในทุกพื้นที่ แม้ว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐจะมีมาตรการการป้องกันและปราบปรามอย่างจริง แต่ปัญหายังไม่ลดลงทั้งผู้เสพ-ผู้จำหน่าย และที่น่าเป็นห่วงโดยเฉพาะการแพร่กระจายเข้าไปยังกลุ่มเยาวชน ซึ่งมีปัจจัยหลากหลาย สำหรับสถานีตำรวจภูธรฉลอง รับผิดชอบ 3 ตำบล คือ ตำบลฉลอง ตำบลราไวย์และตำบลกะรน มีทั้งพื้นที่ชุมชนที่อยู่อาศัยและพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว จากสภาพสังคมที่หลากหลายและขนาดพื้นที่กว้างขวางขณะที่จำนวนเจ้าหน้าที่จำกัด จึงทำให้บางครั้งไม่สามารถดูแลดีทั่วถึง จึงเป็นช่องว่างให้กลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสกระทำผิดกฎหมายได้หลายรูปแบบ และปัญหาหนึ่งที่เป็นปัญหาใหญ่ของสังคม คือ การแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะในกลุ่มเยาวชน

ด้วยสถานีตำรวจภูธรฉลองได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามปัญหายาเสพติดไม่ให้แพร่ระบาดไปยังประชาชนและกลุ่มเยาวชนเพิ่มมากขึ้น จึงได้จัดกิจกรรมการแข่งขันนกกรงหัวจุกขึ้น เพื่อสร้างมวลชนสัมพันธ์ในพื้นที่ โดยใช้ประชาชนเป็นแนวร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เพื่อสร้างกิจกรรมให้แก่ประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการหันมาเลี้ยงนกกรงหัวจุก เป็นการอนุรักษ์พันธุ์นกและเป็นการเล่นกีฬา ตลอดจนสร้างภาพพจน์ของตำรวจยุคใหม่ โดยใช้เวทีต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจัดหาเงินสมทบทุนเพื่อใช้ปฏิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดด้วย พ.ต.อ.วิชิต กล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือว่าเป็นแนวทางป้องกันแหละปราบปรามยาเสพติดที่ถูกต้องสร้างสรรค์ในการตอบสนองนโยบายการป้องกันปราบปรามยาเสพติดของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพราะในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้ได้ผลนั้นขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆ ด้าน จะปล่อยเฉพาะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการพียงลำพังหน่วยงานเดียวคงมิอาจป้องกันและปราบปรามได้อย่างทั่วถึง องค์ประกอบสำคัญที่สุด คือ การมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งการจัดการแข่งขันประชันเสียงนกกรงหัวจุกถือเป็นโอกาสอันดีที่เจ้าหน้าที่และประชาชนจะได้พบปะสร้างสัมพันธ์ และทำกิจกรรมการกุศลเพื่อประโยชน์แก่สังคมร่วมกัน ตลอดจนเพื่อให้เกิดความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการปราบปรามยาเสพติดให้สิ้นซากต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น