จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2553

ชาวภูเก็ต ยื่นแถลงการณ์ผ่านพ่อเมืองภูเก็ตอย่ายุบสภา



เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 31 มีนาคม 2553 ที่บริเวณหน้าสวน 72 พรรษามหาราชินี อ.เมือง จ.ภูเก็ต กลุ่มผู้เรียกตัวเองว่าประชาชนชาวภูเก็ต จำนวนประมาณ 200 คน นำโดยนายสมนึก ตุ่ยโต นายกฤช เทพบำรุงและ น.ส.อาภารัตน์ ชาติชุติกำจร ได้รวมตัวกันและเดินขบวนไปรอบๆ ตัวเมืองภูเก็ต พร้อมด้วยผืนธงชาติไทยขนาดใหญ่ และแผ่นป้ายข้อความต่างๆ เช่น คัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ, คิดดีแล้วหรือที่ผ่านฟ้าไปเสนอยุบสภาที่ยมราช, ปัญหาของชาติอย่าให้คนขลาดกำหนดชะตากรรม, ยุบสภาเพื่อใคร, ชาวภูเก็ตเป็นกำลังใจให้นายกฯ อย่ายุบสภา เป็นต้น

จากนั้นได้เดินทางมายังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อยื่นแถลงการณ์ในนามประชาชาวภูเก็ต ให้กับนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ผ่านไปยังรัฐบาล เพื่อขอให้อย่ายุบสภาฯ ตลอดเรียกร้องหน่วยงานความมั่นคงให้ช่วยเร่งรัดจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายวันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้รัฐบาลเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารความเป็นจริงกรณีคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และขอให้หน่วยงานภาครัฐที่ดูแลรับผิดชอบการชุมนุมของ นปช.ให้มีการชุมชนอย่างสันติและไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น หลังจากมอบแถลงการณ์แล้วได้มีการจุดเทียนยืนสงบนิ่งและร้องเพลงสดุดีมหาราชา จากนั้นก็ได้แยกย้ายกันกลับไป

ทั้งนี้นายสมนึก ตุ่นโต ได้อ่านแถลงการณ์ ว่า ด้วยสถานการณ์บ้านเมืองปัจจุบันที่มีการรวมตัวชุมนุมเรียกร้องทางการเมืองของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช.ภายใต้การนำของนายวีระ มุสิกพงศ์,นพ.เหวง โตจิราการ,นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธ์ โดยมี นช.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอลิงค์เข้ามาปลุกระดมกลุ่มพี่น้องเสื้อแดงอย่างต่อเนื่อง เพื่อกดดันให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา จนนำมาซึ่งรัฐบาลยอมเปิดโต๊ะเจรจากับฝั่งแกนนำกลุ่ม นปช.2 ครั้ง แต่ไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน เนื่องจากกลุ่ม นปช.ต้องการให้มีการยุบสภาภายใน 15 วัน ไม่เช่นนั้นจะเดินหน้ากดดันต่อ โดยการยกระดับการชุมนุม เพื่อนำไปสู่การยุบสภา ทั้งที่กลุ่ม นปช.ไม่มีเหตุผลเพียงพอในการกดดันให้รัฐบาลยุบสภา เพราะผลที่จะเกิดขึ้น คือ ประเทศชาติได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่กำลังขับเคลื่อนไปได้ด้วยดี

ประกอบกับการรวมตัวชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงนำมาซึ่งความวุ่นวาย เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และพื้นที่ภาคเหนือบางจังหวัด จนส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศชาติ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว ดังนั้นประชาชนชาวภูเก็ต ในฐานะที่เป็นหนึ่งในพลเมืองของประเทศไทย ขอเรียกร้องให้รัฐบาลอย่ายุบสภา หรือแก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเรียกร้องของ นปช.เพราะไม่ใช่ทางออกของปัญหาของประชาชน และของประเทศชาติ เพราะปัญหาชาติที่แท้จริงขณะนี้ที่รัฐบาลควรหามาตรการแก้ไขเป็นการด่วน คือ ปัญหาเศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม สุขภาพ ความเป็นอยู่ของประชาชน ปัญหาภัยแล้ง และความมั่นคงของพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้และอื่นๆ

เรียกร้องให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร ทำงานภายใต้กรอบของกฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยเร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุปาระเบิด และสร้างสถานการณ์ความรุนแรงรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นขณะนี้ให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชนคนไทย และนานาอารยประเทศ นำมาซึ่งความสงบสุขของชาติบ้านเมือง นอกจากนี้รัฐบาลควรเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่เป็นความจริง เกี่ยวกับคดีความต่าง ๆ ของอดีตนายกรัฐมนตรี นช.ทักษิณ ชินวัตร ผ่านสื่อต่าง ๆ ที่รัฐมีอยู่อย่างทั่วถึง และมีความจริงจังในการใช้กฎหมายกำกับการกระจายเสียง ทั้งวิทยุ และโทรทัศน์ ไม่ให้เป็นการปลุกระดม เพื่อออกมาสร้างความรุนแรง และทำลายความสงบสุขของคนในประเทศชาติ และฝากหน่วยงานรัฐฯ ที่มีหน้าที่ดูแลความสงบของผู้ชุมนุม ให้กลุ่มพี่น้อง นปช.รวมตัวชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น ชุมนุมโดยสันติวิธี สงบ และปราศจากอาวุธ ตามรัฐธรรมนูญ และคำนึงถึง ความปลอดภัย ความสงบเรียบร้อย หรือสิทธิ และเสรีภาพของบุคคลอื่น รวมทั้งคิดถึงผลประโยชน์ของชาติเป็นที่ตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น