จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ทต.รัษฎา รับงบไทยเข้มแข็ง 26 ล้านบาท แก้ปัญหาน้ำท่วม


นายสุรทิน เลี่ยนอุดม นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต กล่าวว่า จากปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงหน้าฝนซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำ จึงได้มีการจัดทำแผนงานในการป้องกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าว เพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้นได้สั่งการให้กองช่างฯ ทำการสำรวจคูคลองระบายน้ำในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลรัษฎาทั้งหมด หากพบว่าลำรางสาธารณะจุดใดตื้นเขินก็ให้นำเครื่องจักรกลเข้าไปทำการขุดลอกคลองเพื่อให้ทางน้ำไหลได้อย่างสะดวก ส่วนระยะยาวได้วางแผนในการจัดวางท่อระบายน้ำและขุดลอกลำรางสาธารณะ เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวก โดยได้รับงบประมาณจากรัฐบาล ในโครงการแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็งปี 2555 จำนวน 12 ล้านบาทเศษ ซึ่งกำหนดดำเนินการวางท่อระบายน้ำบริเวณถนนบายพาสหมู่ 5 ไปลงยังขุมน้ำพะเนียงของเทศบาลฯ เพื่อแก้ไขปัญหาไม่ให้น้ำไหลลงมายังบริเวณหมู่บ้านอิรวดีมากนัก เนื่องจากปัจจุบันเมื่อมีฝนตกลงมามากๆ น้ำจะท่วมขังเป็นเวลานาน สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนให้กับประชาชนบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างและเชื่อจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

“สำหรับพื้นที่ที่ได้ดำเนินการมาแล้วก่อนหน้านี้ ได้แก่ บริเวณถนนเทพกระษัตรี บริเวณซุปเปอร์ชีป โดยได้วางท่อระบายน้ำไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงที่มีฝนตกหนักได้เป็นที่น่าพอใจ รวมถึงบริเวณหน้าบริษัทหนึ่งยานยนต์ ถนนเทพกระษัตรี ซึ่งเมื่อฝนตกหนักจะมีน้ำไหลมาจากเชิงเขาโต๊ะแซะ ทำให้น้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีการวางท่อพาดผ่านถนนเพื่อให้น้ำไหลไปลงยังคลองบางใหญ่ และปัจจุบันปัญหาดังกล่าวก็ลดน้อยลง ขณะที่ปัยหาดินสไลด์ดินถล่มนั้นก็ได้มีการออกแผนในการปฏิบัติเฝ้าระวังจุกเสี่ยงต่างๆ ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงที่มีฝนตกหนัก โดยที่ต้องระวังเป็นพิเศษ ได้แก่ บริเวณบ้านเกาะสิเหร่ กับ บริเวณถนนบายพาส”

อย่างไรก็ตามนายสุรทิน กล่าวด้วยว่า นอกจากงบในการแก้ปัญหาน้ำท่วมขังแล้ว เทศบาลตำบลรัษฎา ยังได้รับงบในแผนปฎิบัติการไทยเข้มแข็งปี 2555 ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ 2 ข้างทางตั้งแต่บริเวณหัวสะพานเกาะสิเหร่ไปจนถึงจุดชมลิงเกาะสิเหร่ จำนวน 14 ล้านบาทเศษ ทำการปรับขยายไหล่ทางให้กว้างขึ้น ปรับทางเท้าให้มีความสวยงาม รวมถึงการปลูกต้นไม้ จัดวางที่นั่งเพื่อให้ประชาชนได้พักผ่อนและติดตั้งไฟแสงสว่าง และในอนาคต จะได้ของบจากรัฐบาลเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการคืนความสวยงามให้กับเกาะสิเหร่และจะเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งในอนาคต นอกจากนี้ยังมีโครงการถนนไร้ฝุ่นอีกจำนวน 2 โครงการ โครงการละไม่เกิน 6 ล้านบาท ประกอบด้วย การปรับปรุงก่อสร้างถนนสายเข้าหมู่บ้านบางชีเหล้าและชุมชนหาดแสนสุข

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น