จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

อบรมภาษาอังกฤษครูเอกชนภาคใต้


เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 ที่ห้อง 6310 อาคารเรียนรวม มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผศ.ดร.เมธี สรรพานิช รองอธิการบดีวิทยาเขตภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระดับพื้นฐานแก่ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน และสำนักงานเขตพื้นที่ภาคใต้ ตามโครงการ Education Hub ของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งทางคณะวิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ร่วมกันจัดขึ้น เป็นเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคมนี้ โดยมีครู/ผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชนในเขตพื้นที่การศึกษาภาคใต้เข้าร่วมจำนวนประมาณ 80 คน นอกจากนี้ยังมี น.ส.วิมลพร พันธุมนตรี ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและประธานโครงการ Education Hub ดร.วีรวัฒน์ วรรณศิริ นายกสมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย น.ส.จิราภรณ์ บุญสุขแก้ว นักวิชาการการศึกษาชำนาญการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ผู้บริหารและคณะกรรมการจัดการ ร่วมเป็นเกียรติ

นายศุภชัย แสงปัญญา คณบดีคณะวิเทศศึกษา กล่าวว่า ด้วยคณะวิเทศศึกษา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาความรู้และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้แก่บุคลากรทางการศึกษาซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบาย Education Hub ของกระทรวงศึกษาธิการ จึงได้ร่วมกันจัดอบรมการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารระดับพื้นฐาน และระดับ Advance ให้แก่ครู/ผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษา เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้าและทันต่อกระแสความเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก ซึ่งสำนักบริหารงาน คณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั้งในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้

“การอบรมดังกล่าว เพื่อพัฒนาความรู้และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อการสื่อสาร รวมทั้งวัฒนธรรมและประเพณีต่างประเทศ ให้แก่ครู/ผู้สอน และบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน รวมทั้งข้าราชการในสังกัดสำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการสื่อสาร หรือพัฒนาการเรียนการสอนต่อไป”นายศุภชัย

น.ส.วิมลพร พันธุมนตรี ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและประธานโครงการ Education Hub กล่าวว่า จากนโยบายในการให้สถาบันการศึกษาทุกระดับสามารถที่จะพัฒนาเป็น Education Hub และการอบรมภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารระดับพื้นฐานแก่ครูผู้สอนและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชน และสำนักงานเขตพื้นที่ภาคใต้ เป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อรองรับนโยบาย Education Hub โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในโครงการไทยเข้มแข็ง จำนวน 36 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายในการจัดอบรมบุคลากรทั่วประเทศจำนวน 7,000 คน



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น