จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ค่ายสร้างเกราะกันภัยห่างไกลยาเสพติด

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2553 ที่อาคารสัมมนาคาร สำนักบริการยุทธศาสตร์และบูรณาการการศึกษาที่ 10 อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการค่ายสร้างเกราะกันภัยห่างไกลยาเสพติด เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดี ซึ่งทางสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้กระทำผิดในคดียาเสพติดและกลุ่มเสี่ยงที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งศาลพิพากษารอการลงโทษ โดยใช้วิธีคุมประพฤติ เข้าร่วมจำนวนประมาณ 100 คน ใช้ระยะเวลา 5 วัน ระหว่างวันที่ 5-9 กรกฎาคม 2553

นายคงศักดิ์ ปานสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานคุมประพฤติ กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม เป็นหน่วยงานหลักในการบำบัดฟื้นฟูผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด ในระบบบังคับบำบัดตามพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ.2545 และยังมีหน้าที่รับผิดชอบในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในคดียาเสพติด และกลุ่มเสี่ยงที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ได้แก่ กลุ่มผู้ถูกคุมความประพฤติ ตามมาตรา 56 ประมวลกฎหมายอาญา ผู้ถูกคุมคามความประพฤติพัก/ลดโทษ ซึ่งไม่ได้รับการจัดสรรงบประมาณหลักในการบำบัดรักษา แต่มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการแก้ไขฟื้นฟู ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ เพื่อจะได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ และสามารถดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

ดังนั้นจึงได้จัดทำโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายใต้ชื่อ โครงการค่ายสร้างเกราะกันภัยห่างไกล เพื่อชีวิตและสุขภาพที่ดี ขึ้น เพื่อให้ผู้กระทำความผิดในคดียาเสพติดและกลุ่มเสี่ยงที่ทีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเกิดการเรียนรู้ และปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ สามารถใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข มีความรู้ความเข้าใจตนเองและผู้อื่น เห็นคุณค่าตนเองและไม่หวนกลับไปเสพซ้ำหรือกระทำผิดซ้ำอีก นายคงศักดิ์ กล่าว

ด้านนายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการปฏิบัติงานตามยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดภูเก็ต ประจำปีงบประมาณ 2553 ซึ่งได้กำหนดแผนปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดไว้อย่างต่อเนื่อง จังหวัดภูเก็ตให้ความสำคัญในด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้หมดไปจากจังหวัดภูเก็ต โดยในการจัดการกับปัญหายาเสพติดจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจ ร่วมดำเนินงานอย่างจริงจังในทุกภาคส่วนเพื่อเอาชนะยาเสพติด โดยในปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดยังคงเป็นปัญหาที่ทุกฝ่ายจะต้องร่วมกันแก้ไขอย่างจริงจังทั้งภาครัฐและเอกชน ในการระวังป้องกันมิให้ยาเสพติดแพร่ระบาด โดยการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ปลูกฝังให้ความรู้ถึงพิษภัยของยาเสพติด และมีค่านิยม ตลอดจนทัศนคติที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต เข้าใจถึงหน้าที่และความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง ครอบครัว รวมทั้งประเทศชาติ เพื่อทุกคนจะได้เติบโตขึ้นเป็นกำลังสำคัญในการสร้างสรรค์พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ายิ่ง ๆ ขึ้นไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น