จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

พิจารณาวันดูดวงจันทร์ถือศีลอดประจำปี


เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันที่ 7 กรกฎาคม 2553 ที่โรงแรมรอยัล พาราไดส์ แอนด์สปา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดการสัมมนาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร ประจำปี 2553 ซึ่งกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย จัดขึ้น โดยมีนายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนจุฬาราชมนตรี ผู้แทนคณะกรรมการกลางอิสลามประจำประเทศไทย และผู้แทนคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วประเทศจาก 39 จังหวัด จำนวน 90 คน และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม โดยกำหนดจัดในระหว่างวันที่ 7-10 กรกฎาคม 2553 พร้อมกันนี้ยังได้มีการทัศนศึกษาดูงาน เยี่ยมชมกิจกรรมปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและวิถีชีวิตชาวไทยมุสลิม ชุมชนบ้านบางโรงด้วย
นายมงคล สุระสัจจะ อธิบดีกรมการปกครอง กล่าวว่า พระราชบัญญัติการบริหารองค์กรศาสนาอิสลาม พ.ศ. 2540 กำหนดให้มีองค์กรบริหารกิจการศาสนาอิสลาม 3 ระดับ ได้แก่ คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย(จุฬาราชมนตรีเป็นประธาน) คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด และคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด ซึ่งในส่วนของคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด นอกจากจะมีหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และเสนอความเห็นต่อผู้ว่าราชการจังหวัด ตลอดจนควบคุม ดูแลการบริหารงานของคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิดแล้ว ในทางปฏิบัติคณะกรรมการประจำจังหวัด ยังได้นำความเห็นหรือความต้องการของคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด และชาวไทยมุสลิมเสนอต่อทางราชการ เพื่อเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป
สำหรับการจัดสัมมนาคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดในครั้งนี้ เพื่อพิจารณาวันดูดวงจันทร์เพื่อกำหนดถือศีลอดประจำปี ให้ผู้ศาสนาอิสลามรับทราบนโยบาย และการปฏิบัติงานของรัฐบาลในการสนับสนุนช่วยเหลือชาวไทยมุสลิม เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับทราบปัญหา ความต้องการ และข้อเสนอแนะในปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ตลอดจนเสริมสร้างความเข้าใจอันดี และการมีส่วนร่วมระหว่างทางราชการกับชาวไทยมุสลิมด้วย นายมงคลกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น