จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชุดเฉพาะกิจอ.กะทู้ ล่อซื้อยาบ้ากว่า 2 พันเม็ด


เมื่อเวลา 09.30 น.ของวันที่ 10 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ และชุดเฉพาะกิจอำเภอกะทู้ ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับนายพูนลาภ หอบุตร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/7 ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าเม็ดสีส้มจำนวน 2,388 เม็ด เงินล่อซื้อจำนวน 16,000 บาท โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านพักในซอยถนอมวงศ์ ถนนเทพกระษัตรี อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยกล่าวหาว่ามายาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอบ และครอบครองเพื่อจำหน่าย

ทั้งนี้นายศิริพัฒ ได้กล่าวว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจของอำเภอกะทู้ ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง จากนั้นก็ได้มีการสอบสวนขยายผล จนกระทั่งทราบว่า ผู้ต้องหาได้ชื่อยาเสพติดมาจากนายพูนลาภ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผน พร้อมทั้งให้สายได้ทำการล่อซื้อยาบ้าจากนายพูนลาภ โดยการขอซื้อยาบ้าในราคา 16,000 บาท จากนายพูนลาภ และได้มีการนัดมอบส่งยาเสพติดกันที่ห้องพักภายในซอยถนอมวงศ์ที่เกิดเหตุ เมื่อถึงเวลานัดหมายทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ให้สายเข้าไปรับมอบ เมื่อมีการรับมอบทางสายก็ได้ส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม พร้อมด้วยของกลางยาบ้า และเงินล่อซื้อ ตาที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำเครื่องหมายเอาไว้แล้ว จากนั้นก็ได้นำตัวมากทำการสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะนำไปตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายพูนลาภ ถูกเจ้าหน้าทีตำรวจจับกุมในข้อหายาเสพติด และถูกดำเนินคดีจำคุก 8 ปี และผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ลดเหลือจำคุก 4 ปี และในระหว่างจำคุกได้รับการอภัยโทษจำคุกเหลือ 2 ปี และออกมาอยู่ในระหว่างคุมประพฤติจำนวน 2 เดือน และได้ออกมาจำหน่ายยาบ้าอีก

ด้านนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวถึงการลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ยอมรับว่ามีแนวโน้มการลักลอบนำเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้งที่ด่านตรวจภูเก็ต ก็จับได้อย่างต่อเนื่อง และตำรวจพื้นที่ต่างๆ ก็จับได้เสมอ แต่ก็ปราบไม่หมดเสียที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ละความพยายามติดตามสืบสวนอยู่ ซึ่งในเร็วๆ นี้คาดว่าจะมีการลักลอบขนเข้ามาล็อตใหญ่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น