จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

อบต.กมลา ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ


เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 53 ที่ เทือกเขาเก็ตหนี ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการ หนึ่งคน หนึ่งต้น หนึ่งฝน เพื่อปวงชนชาวไทย "ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ" โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล นายอำเภอกะทู้ นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกอบต.กมลา นายมาโนช พันธ์ฉลาด นายกอบต.เชิงทะเล ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการโรงแรม องค์กรเอกชน ตลอดจนประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมปลูกป่า ปลูกหญ้าแฝกบริเวณขุมน้ำเขาเก็ตหนี และปล่อยปลาลงสู่ขุมน้ำฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553

ทั้งนี้นายจุฑา ดุมลักษณ์ นายกอบต.กมลา กล่าวถึงการจัดโครงการดังกล่าวว่า ด้วยปัจจุบันชีวิตความเป็นอยู่ของเรา จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ทรัพยากรธรรมชาติเข้ามาช่วยในการดำรงชีวิต เพราะธรรมชาติเป็นแหล่งสำคัญสำหรับการดำรงชีวิต เราจึงเรียนรู้ที่จะเข้าใจธรรมชาติ อนุรักษ์ และใช้ทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด ปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อมเป็นปัญหาที่มีความสำคัญควบคู่กับการพัฒนา ความเจริญก้าวหน้า ซึ่งเป็นปัญหาร่วมกันของทุกประเทศ กล่าวคือการพัฒนายิ่งรุดหน้าปัญหาคุณภาพสิ่งแวดล้อมและภาวะมลพิษยิ่งก่อตัวและทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้นแนวทางการแก้ไขปัญหาการป้องกันรักษาทรัพยากรป่าไม้ที่เสื่อมโทรมให้คืนความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งจะต้องอาศัยความร่วมมือทุกภาคส่วนในการที่จะช่วยฟื้นฟูที่ป่าเสื่อมโทรม ให้กลับสู่สภาวะปกติ ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้เกิดขึ้นแก่เยาวชนและประชาชนที่อยู่ในเขตพื้นที่ตำบลกมลา

ทางอบต.กมลา จึงได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น โดยจัดให้มีการปลูกต้นไม้จำนวน 100 ต้น รวมถึงปลูกหญ้าแฝก ปล่อยพันธุ์ปลา เพื่อเฉลิมพระเกียรติในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 78 พรรษา 12 สิงหาคม 2553 นี้ และเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้ยังส่งเสริมให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไป ได้ร่วมมือร่วมใจกันปลูกป่าและฟื้นฟูป่าที่เสื่อมโทรมให้มีสภาพสมบูรณ์ เกิดความรักและหวงแหนต่อทรัพยากรป่าไม้ของชาติและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์พร้อมประชาชนสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวภายในตำบลกมลา

ด้านนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า ความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกันปลูกป่าและร่วมอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติให้คงไว้ ซึ่งป่าไม้ที่สมบูรณ์และความหลากหลายทางระบบนิเวศน์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้นั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เนื่องจากป่าไม้เป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อประชาชนได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม การทำลายป่าถือว่าเป็นการทำลายผลประโยชน์ส่วนรวมของประชาชน ป่าไม้เมื่อถูกทำลายลงแล้วยากที่จะฟื้นฟูให้กลับสู่สภาพเดิมได้ ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของเราเองและต่อประเทศชาติโดยส่วนรวม โปรดช่วยกันดูแลรักษาป่าเพื่อให้ป่านั้นๆ มีอยู่และเอื้ออำนวยประโยชน์ต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น