จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ชาวอังกฤษของขึ้นเจอคนเป็นมวยโดนสวน

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 53 พ.ต.ท.อนุกูล หนูเกต สารวัตรเวรสภ.ฉลอง อ.เมือง ภูเก็ต รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุนักท่องเที่ยวถูกแทงเสียชีวิตที่รีสอร์ท ยะนุ้ยพาราไดร์ บีช รีสอร์ท ม.6 ซอยยะนุ้ย ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากก็ได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.วิชิต อินทรศร ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ท.พาชัย มัธยันต์ สวป.พ.ต.ท.จรัล บางประเสริฐ สว.สส. ร.ต.อ.โชฎิพงศ์ เกศรินทร์ รองสวป. เจ้าหน้าที่วิทยาการเขต 44 ภูเก็ต เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตและเจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นรีสอร์ทชั้นเดียว ซึ่งเป็นรีสอร์ทที่นักท่องเที่ยวชอบมาพักเป็นเวลานาน เนื่องจากมีความสงบ และอยู่ห่างจากแหลมพรหมเทพ ประมาณ 1 กิโลเมตร เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางถึงก็พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งยืนจับกลุ่มใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ โดยที่หน้าห้อง 9/35 พบที่ประตูหน้าบ้านเห็นกองเลือดไหลหยอดนองพื้น เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไปภายในบ้านพบกองเลือดไหลนองทั่วบ้าน ที่บริเวณห้องรับแขกพบร่างของชาวต่างชาติ สภาพศพนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้นสีเทา นอนจมกองเลือด จากการตรวจสอบทราบชื่อคือ นาย LONGFELLOW DASHAWN อายุ 23 ปี สัญชาติอเมริกัน ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าที่บริเวณหน้าอก ตัดขั้วหัวใจ 2 แผล แผลแรกลึกประมาณ 2 เซนติเมตร แผลที่ 2 ลึก ประมาณ 10 เซนติเมตร จากการตรวจสอบภายในห้องพักพบกางเกงซ้อมมวย นวมชกมวยและอุปกรณ์การฝึกซ้อมมวยอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบมีดปลายแหลมอีก 2 ด้าม โดยที่ปลายมีดเปื้อนเลือด อยู่ที่บริเวณกลางถนนทางเข้าซอย ยะนุ้ย ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิภูเก็ตร่วมใจกู้ภัยนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดต่อไป

จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น่าจะเป็นชาวต่างชาติสัญชาติอังกฤษ ทราบชื่อในเบื้องต้นชื่อ นายรีนัส อายุประมาณ 25 – 28 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ผิวขาว ผมสั้น โดยที่ขาด้านขวา ได้สักคำว่ามวยไทย หลังจากก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีเขียว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลับหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงได้วิทยุไปยังสภ.ต่างๆ ในภูเก็ตเพื่อสกัดผู้ต้องสงสัยตามลักษณะข้างต้น

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็ได้สอบถามเพื่อนๆ ของผู้ตายทราบว่า นาย LONGFELLOW DASHAWN ผู้ตายได้เดินทางมาที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อเรียนศิลปะป้องกันตัวที่ค่ายมวยชื่อ ราไวย์มวยไทย ต.ราไวย์ โดยเข้ามาเช่าห้องพักที่ ยะนุ้ยพาราไดร์ บีช รีสอร์ท และได้เข้าทำสัญญาเช่าพักเป็นเวลา 3 เดือน ในราคาเดือนละ 15,000 บาท โดยก่อนเกิดเหตุผู้ตาย หลังจากเลิกซ้อมมวยรายวันแล้ว ก็ได้ออกจากบ้านพร้อมเพื่อน 5 คน ไปนั่งดื่มเหล้าที่บริเวณบาร์เบียร์ชื่อ ฟรีด้อมบาร์ ม.6 ต.ราไวย์ ในระหว่างที่นั่งคุยอยู่อย่างสนุกสนาน นายรีนัส ก็ได้เดินเข้ามาภายในร้านพร้อมด้วยเพื่อนสาวและเพื่อนชายรวม 5 คน โดยเข้ามานั่งติดกัน ในระหว่างที่นั่งดื่มอยู่นั้น นายรีนัส ได้พูดคุยโอ้อวดเกี่ยวกับการศิลปะแม่ไม้มวยไทย และการขึ้นชกมวยไทยบนเวทีให้เพื่อนๆ ที่นั่งร่วมโต๊ะฟัง และบอกว่าอยากจะมีเรื่องเพื่อโชว์ฝีมือให้เพื่อนๆ ดู เวลาผ่านไปครู่หนึ่ง ผู้ตายก็ได้ลุกจากโต๊ะเพื่อเข้าห้องน้ำ นายรีนัสเห็นเข้าก็ได้ลุกตามไปที่ห้องน้ำ เพื่อที่จะชกผู้ตายโชว์เพื่อนๆ เมื่อเดินตามถึงหน้าห้องน้ำ นายรีนัสก็ได้เข้าชกผู้ตาย 1 ครั้ง เมื่อเป็นเช่นนั้น โดยไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นมวยด้วย ส่วนผู้ตายซึ่งไม่ทราบว่าคนที่เดินเข้ามาชกเป็นใคร อยู่ก็เดินเข้ามาชก ก็ได้ชกสวนจนนายรีนัสล้มลงไปกองกับพื้น เมื่อนายรีนัสลุกขึ้นมา ก็ได้ปรี่เข้าไปหาผู้ตายอีก ก็ได้ถูกผู้ตายชกสวน เมื่อเพื่อนๆ เห็นเช่นนั้น ก็ได้เข้าไปแยกทั้ง 2 ออกจากกัน โดยผู้ตายรีบเช็คบิลเพื่อกลับที่พัก ส่วนนายรีนัสที่ผูกใจเจ็บที่ผู้ตายทำให้เสียหน้า เมื่อผู้ตายเดินออกจากร้าน ก็ได้ออกจากร้านตามไป โดยได้แวะเข้าไปภายในร้านสะดวกซื้อ ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร แล้วเดินทางเข้าหลังเคาร์เตอร์ ซึ่งเป็นบริเวณที่พนักงานของร้านสะดวกซื้อทำไส้กรอก เห็นมีดหันไส้กรอกวางอยู่ 2 ด้าม ก็ได้คว้ามีดทั้ง 2 ด้าม แล้ววิ่งออกมาขับรถจยย.ขับตามผู้ตายไปที่ห้องพัก เมื่อตามทันขณะที่ผู้ตายใช้กุญแจไขประตูบ้าน นายรีนัสก็ได้ใช้มีดที่เตรียมมาแทงเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้ายเหนือราวนม 1 ครั้ง ผู้ตายรีบวิ่งเข้าไปภายในบ้าน นายรีนัส ก็ได้วิ่งตามเข้าไปและจ้วงแทงเข้าที่บริเวณเหนือราวนมด้านซ้าย ตัดขั้วหัวใจ เสียชีวิตทันที จากนั้นนายรีนัส ก็ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น