จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

มูลนิธิกุศลธรรมมอบทุน มอบข้าวสาร

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 สิงหาคม 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เป็นประธานในการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ครั้งที่ 1 เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ประจำปี 2553 พร้อมกันนี้ยังได้มีการมอบข้าวสารเพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนต่างๆ ด้วย โดยมีคณะกรรมการมูลนิธิ พนักงานเจ้าหน้าที่ ผู้เกี่ยวข้อง ครู ผู้ปกครองและนักเรียนเข้าร่วม และในช่วงบ่ายวันเดียวกันยังได้จัดให้มีการประกอบพิธีเซ่นไหว้อุทิศส่วนกุศลให้แก่บรรพบุรุษและวิญญาณผู้ไร้ญาติ รวมถึงการประกอบพิธีเทกระจาด โดยมีการจัดเตรียมข้าวสารบรรจุถุงพลาสติก พร้อมอาหารแห้งเบ็ดเตล็ดอื่นๆ แจกทานให้แก่ผู้ยากไร้ด้วย

นางเบญจวรรณ กล่าวว่า การจัดมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และมอบข้าวสารในโครงการอาหารให้กับโรงเรียนต่างๆ ใน จ.ภูเก็ตนั้น ได้ดำเนินการมาต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ซึ่งทุนต่างๆ ที่จัดมอบให้นั้นได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาจากภาคส่วนต่างๆ ดังนั้นจึงฝากไปยังคุณครูผู้ดูแลเด็กนักเรียนได้ชี้แจงให้เด็กๆ ได้ทราบถึงความเสียสละและความมีน้ำใจในการช่วยเหลือสังคมอันเป็นแบบอย่างที่ดีที่เขาจะได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันและเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในอนาคตต่อไป

สำหรับทุนการศึกษาที่มอบให้กับนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในครั้งนี้ มีจำนวนรวม 122 ทุน ๆ ละ 2,000 บาท โดยมอบให้กับเด็กนักเรียน จำนวน 21 แห่ง และในส่วนของการมอบข้าวสารเพื่อเป็นอาหารกลางวันนั้นได้มอบให้กับโรงเรียนต่างๆ จำนวน 42 โรงเรียน ๆ ละ 5 กระสอบ








ต่อมาในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน นายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนางไทศิกา ไพรสงบ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต ร่วมเป็นประธานในการแจกทานข้าวสาร อาหารแห้งให้แก่ผู้ยากไร้ในจังหวัดภูเก็ต ที่มารอรับการแจกทาน ในงานพิธีเทกระจาดตามประเพณี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553 โดยมีนางเบญจวรรณ ตัมพานุวัตร ประธานมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิ ผู้แทนจากทัพเรือภาคที่ 3 และแขกผู้มีเกียรติที่ให้การสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ได้เข้าร่วมในพิธีและร่วมกันแจกทานแก่ผู้มารอรับ ซึ่งมีมากกว่า 2,000 คน ณ ที่ทำการมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สำหรับการจัดงานพิธีเทกระจาดตามประเพณี ครั้งที่ 2 ประจำปี 2553 ขึ้นในวันนี้ ซึ่งตรงกับวัน 5 ค่ำ เดือน 7 (วันพ้อต่อ) เป็นวันอุทิศส่วนกุศลให้แก่วิญญาณไร้ญาติของทุกปี ทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจึงยึดถือวันดังกล่าวนี้จัดงานเทกระจาด (แจกทาน)เป็นครั้งที่ 2 ของปีอีกครั้ง ซึ่งเมื่องานทางด้านพิธีกรรมเซ่นไหว้ดวงวิญญาณไร้ญาติเสร็จสิ้นก็จะมีงานเทกระจาด (แจกทาน) ขึ้น โดยเป็นการแจกข้าสารอาหารแห้งต่าง ๆ ให้แก่ผู้ยากไร้ที่มารอรับ ซึ่งข้าวสารอาหารแห้งต่างๆ บางส่วนทางมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตจะได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคทุกๆ ปีเสมอมา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น