จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

“ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า 2010”


เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 53 ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนางบังอรรัตน์ ชินะประยูร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศ (ททท.) สำนักงานภูเก็ต นายดังแคน เวอร์ซิงเทอร์ คณะกรรมการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพ รีกัตต้า ครั้งที่ 24 แถลงข่าวการจัดมหกรรมแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตตา ครั้งที่ 24 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-11 ธันวาคมนี้ บริเวณหาดกะตะ อ.เมือง จ.ภูเก็ต

นายนิวิทย์ กล่าวว่า การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า จัดขึ้นในพระบรมราชูปถัมภ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดการจัดงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ซึ่งอยู่ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กองทัพเรือ และจังหวัดภูเก็ต โดยปีนี้เป็นปีที่ 24 และผลจากการจัดแข่งขันต่อเนื่องมายาวนาน ทำให้ได้รับการประกาศให้เป็นรายการแข่งขันรีกัตต้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย หรือ Asian Regatta of The Year จากงาน Asia Marine & Boating Awards ประจำปี 2010 นอกเหนือจากการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับการโหวตให้เป็นนครแห่งการท่องเที่ยวทางทะเลของเอเชีย หรือ Best Asian Maritime Capital จากงาน 2010 Asia Boating Awards

“การแข่งขันในรายการนี้ ถือว่าเป็นมหกรรมการแข่งขันเรือใบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย แต่ละปีจะมีเรือใบจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 100 ลำ พร้อมทัพนักกีฬากว่า 2,000 คน สำหรับในปีนี้ได้มีเรือใบตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 97 ลำ จากทุกทวีปทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศในภูมิภาคเอเชีย เช่น ฮ่องกง สิงคโปร์ จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์และประเทศไทยในฐานะเจ้าภาพ”

นายนิวิทย์ กล่าวด้วยว่า การแข่งขันในปี 2552 ที่ผ่านมาถือเป็นบันทึกประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของการแข่งขันคิงส์คัพรีกัตต้าด้วย เนื่องจากมีจำนวนเรือใบเข้าร่วมถึง 111 ลำจากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และในช่วงการแข่งขันดังกล่าวทำให้มีเงินสะพัดในพื้นที่สูงถึง 40 ล้านบาท เฉพาะห้องพักและการจับจ่ายในช่วงสัปดาห์ของการแข่งขัน หากรวมเรื่องการเดินทางด้วยเครื่องบิน การเดินทางทั่วไป การท่องเที่ยวระยะสั้นและค่าใช้จ่ายอื่นๆแล้ว พบว่าเศรษฐกิจจะส่งผลบวกในท้องถิ่นสูงกว่า 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามนายนิวิทย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการแข่งขันในปีนี้พิเศษกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา เนื่องจากจะมีการจัดการแข่งขันเรือใบประเภทอ็อฟติมิสต์ สำหรับนักแล่นใบเยาวชน ภายใต้ชื่อรายการภูเก็ตดิงกี้ ซีรี่ย์ ซึ่งทำการแข่งขัน 4 ครั้ง และเริ่มมาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ครั้งสุดท้ายจะแข่งในสัปดาห์แรกของงานภูเก็ต คิงส์คัพรีกัตต้า โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนหลายจังหวัดเข้าร่วม เช่น ชลบุรี สงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา ภูเก็ต เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น