จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ม.อ.จัดประชุมวิชาการ ม.อ.ภูเก็ตวิจัย



เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 53 ที่ห้องประชุมหลวงอนุภาษภูเก็ตการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตภูเก็ต รศ.ดร.บุญสม ศิริบำรุงสุข อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็นประธานเปิดงานการประชุมวิชาการ ม.อ.ภูเก็ตวิจัย ครั้งที่ 3 สหวิทยาการเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขต ภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย ผู้บริหาร นักวิชาการ นักวิจัย นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ รวมทั้งผู้สนใจทั่วไป

ซึ่งกิจกรรมหลักนอกจากจะเป็นการเสนอผลงานวิจัยแล้ว ยังมีการบรรยายพิเศษโดยองค์ปาฐกและวิทยากรรับเชิญ สัมมนาทางวิชาการและการอภิปรายกลุ่มย่อยในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาในระดับนานาชาติทั้งในประเทศและต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี เป็นต้น กิจกรรมฝึกอบรมด้านการบริการและการท่องเที่ยว กิจกรรมอบรมและแข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการด้านไอซีที การฝึกอบรมอาชีพ นิทรรศการทางวิชาการ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจ การประกวดการอ่านกลอนภาษาจีน การแสดงโครงงานของนักศึกษา ตลอดจนการเผยแพร่ผลงานการวิจัยโดยโปรเตอร์ และการมอบรางวัลผลงานวิจัยดีเด่นในกลุ่มสาขาต่างๆ ซึ่งานจะจัดไปจนถึงวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้

รศ.ดร.ปรารถนา กาลเนาวกุล คณบดีคณะการบริการและการท่องเที่ยว ม.อ.ภูเก็ต กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว เพื่อเป็นการปฏิบัติตามพันธกิจในอันที่จะผสมผสานและประยุกต์ความรู้ที่มีการวิจัยเป็นฐานไปสู่การสอนเพื่อสร้างปัญญา คุณธรรม สมรรถนะและโลกทัศน์สากลให้แก่บัณฑิต เป็นการกระตุ้น ส่งเสริมให้มีการผลิตงานวิจัยคุณภาพในหมู่นักศึกษา อาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัย โดยการจัดให้มีเวที เพื่อเผยแพร่งานวิจัย เป็นการเพิ่มโอกาสให้นักวิจัย นักศึกษา และประชาชนทั่วไปในพื้นที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมทางวิชาการของมหาวิทยาลัยมากขึ้น รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ในด้านงานวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างยั่งยืน โดยมีการนำเสนองานวิจัยทั้งสิ้น 97 เรื่อง ใน 4 สาขาวิชา ได้แก่ สาขาการบริการและการท่องเที่ยว สาขามนุษยศาสตร์/สังคมศาสตร์/วิเทศศึกษา สาขาวิทยาศาสตร์และวิทยาศาสตร์ประยุกต์ และสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ ม.อ.กำหนดวิสัยทัศน์ที่จะเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน ในการดำเนินงานนั้น มหาวิทยาลัยมีเป้าประสงค์ที่สำคัญอยู่ในลำดับแรก คือเพื่อเสริมสร้างคุณค่างานวิจัยให้เป็นแก่นความรู้เฉพาะทางที่เป็นเลิศ และพัฒนาให้เกิดรูปธรรมของนวัตกรรม สำหรับขับเคลื่อนอนาคต และก้าวสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำ ตลอดจนเสาะหาวิชาอันก่อเกิดเป็นทุนวิชาการเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่มหาวิทยาลัยวิจัย สามารถถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีเพื่อยกระดับศักยภาพชุมชนเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในระดับนานาชาติ รศ.ดร.ปรารถนากล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น