จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ภูเก็ตเตรียมซ้อมอพยพผู้ป่วยภาวะวิกฤต


เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 53 ที่ห้องประชุม 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังใหม่) นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการฝึกซ้อมแผนการช่วยเหลือและอพยพผู้ป่วยในภาวะวิกฤตทางทะเลและทางอากาศยานจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ครั้งที่ 2/2554 เพื่อติดตามความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมของคณะทำงานชุดต่างๆ ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น คณะทำงานฝ่ายจัดเตรียมสถานที่ฝึกซ้อม คณะทำงานฝ่ายรักษาพยาบาล คณะทำงานฝ่ายปฎิบัติการกู้ภัย คณะทำงานฝ่ายสื่อสาร คณะทำงานฝ่ายประชาสัมพันธ์ เป็นต้น

นายนิวิทย์ กล่าวว่า ตามที่จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดให้มีการดำเนินการตามโครงการการฝึกซ้อมแผนการช่วยเหลือและอพยพผู้ป่วยในภาวะวิกฤตทางทะเลและทางอากาศยาน จากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิ ในระหว่างวันที่ 22 – 24 ธันวาคม 2553 เพื่อให้บุคลากรด้านการแพทย์ฉุกเฉิน หน่วยกู้ชีพกู้ภัยของหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน สมาคม มูลนิธิ และผู้ประกอบการ มีความรู้ ทักษะ ความชำนาญในการให้ความช่วยเหลือและอพยพผู้ป่วยในภาวะวิกฤตทางทะเลและทางอากาศยาน ซึ่งได้มีการประชุมร่วมกันไปแล้ว 1 ครั้ง และครั้งนี้เป็นการติดตามความพร้อม และซักซ้อมในรายละเอียดการดำเนินการของฝ่ายต่างๆ

อย่างไรก็ตามการฝึกซ้อมในครั้งนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ในระหว่างวันที่ 22 – 23 ธันวาคม 2553 เป็นการฝึกอบรมภาควิชาการและการฝึกซ้อมในที่บังคับการ ที่วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตภูเก็ต และวันที่ 24 ธันวาคม 2553 เป็นการฝึกซ้อมภาคสนามแบบเต็มรูปแบบ ที่บริเวณปลายแหลมสะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต และการฝึกการส่งต่อผู้ป่วยที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ซึ่งคณะนี้ฝ่ายต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมไปได้แล้วระดับหนึ่ง ซึ่งหลังการฝึกซ้อมเสร็จแล้วจะทำให้การประสานงานขของหน่วยต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายนิวิทย์ กล่าว



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น