จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทน.ภูเก็ตรับรางวัล คว้ารางวัลพระปกเกล้า


นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เปิดเผยถึง การที่ได้รับรางวัลพระปกเกล้า ว่า เทศบาลนครภูเก็ตได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความเป็นเลิศ ด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม ประจำปี 2553 โดยเทศบาลนครภูเก็ตได้เสนอ เครือข่ายที่มีความเข้มแข็ง และร่วมกับเทศบาลในการดำเนินโครงการ กิจกรรมจนประสบผลสำเร็จ และเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม จำนวน 4 เครือข่าย คือ เครือข่ายพัฒนาและอนุรักษ์ย่านการค้าเมืองเก่าภูเก็ต เครือข่ายชมรมเรือกอจ๊าน เครือข่ายศูนย์อปพร.เทศบาลนครภูเก็ต และเครือข่ายการบริหารจัดการขยะมูลฝอยจังหวัดภูเก็ต

สำหรับรางวัลพระปกเกล้า ทางสถาบันพระปกเกล้าฯ ได้แบ่งรางวัลออกเป็น 3 ประเภท คือประเภทที่ 1 ความเป็นเลิศด้านความโปร่งใสและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชน มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการคัดเลือก 12 แห่ง ประเภทที่ 2 ความเป็นเลิศด้านการเสริมสร้างสันติสุขและความสมานฉันท์มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการคัดเลือก 4 แห่ง และประเภทที่ 3 ความเป็นเลิศด้านการเสริมสร้างเครือข่าย รัฐ เอกชน และประชาสังคม มีองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการคัดเลือก 8 แห่ง ซึ่งเทศบาลนครภูเก็ต เป็น 1 ใน 8 แห่ง ประกอบด้วย องค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เทศบาลนครตรัง เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองทุ่งสง เทศบาลตำบลลวงเหนือ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ลาด และองค์การบริหารส่วนตำบลวังแสง โดยสถาบันพระปกเกล้าได้จัดให้มีพิธีมอบโล่รางวัล เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2553 ในงานประชุมวิชาการประจำปีสถาบันพระปกเกล้า ณ ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวอีกว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วนที่มีส่วนทำให้เทศบาลได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งรางวัลที่ได้รับนอกจากจะก่อให้เกิดความภาคภูมิใจแล้วยังจะเป็นแรงผลักดันให้เทศบาลฯมุ่งมั่นสร้างนครภูเก็ตให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ มีสังคม ชุมชนที่เข้มแข็ง และเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมพัฒนา นครภูเก็ตอย่างยั่งยืนต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น