จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

แนะแนวการศึกษาต่อ สานสัมพันธ์ระหว่างไทยและจีน



เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 53 อาคาร 6 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตภูเก็ต ได้มีการประชุมสัมมนาทางการศึกษา เพื่อให้ข้อมูลและแนะแนวการศึกษาต่อนครเทียนจิน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ตลอดจนเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างไทยจีนให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

โดยมีผู้บริหารระดับสูงของสถานบันการศึกษาของนครเทียนจินเข้าร่วม อาทิ นายอิน หง รองผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศสภาการศึกษานครเทียนจิน นายจาง ซู่ จวิ้น ผู้อำนวยการสำนักงานแลกเปลี่ยนการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยเทียนจิน นางสาวจง เจิ้ยน รองผู้อำนวยการสำนักงานแลกเปลี่ยนการศึกษานานาชาติ มหาวิทยาลัยหนานไค นายจง อิน หัว ผู้อำนวยการสำนักงานแลกเปลี่ยนการศึกษานานาชาติ นางสาวเหม่า เจิง หง สถาบันศิลปะนครเทียนจิน นายหลี่ ซู่ ปิน หัวหน้าหมวดนักศึกษาต่างชาติ รองผู้อำนวยการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองนครเทียนจิน เป็นต้น ขณะเดียวกันยังมีนายศุภชัย แสงปัญญา คณบดีคณะวิเทศศึกษา ตลอดจนนักเรียนและนักศึกษาให้ความสนใจร่วมรับฟังจำนวนมาก

สำหรับสาธารณรัฐประชาชนจีนและประเทศไทยมีความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อนบ้านที่ดีต่อกันมาตลอดเป็นระยะเวลายาวนานและมีความพยายามที่จะพัฒนาเพิ่มความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน รวมถึงด้านการศึกษา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องได้รับความร่วมมือจากทั้งสองฝ่ายเพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาและวัฒนธรรมของไทยและจีน

อย่างไรก็ตามสำหรับการสัมมนาในครั้งนี้ เพื่อจัดทำและเสนอแนะข้อมูลที่ถูกต้องให้แก่บุคคลทั่วไป และนักเรียนนักศึกษา ได้มีโอกาสพูดคุยและซักถามข้อมูลต่างๆ จากตัวแทนของมหาวิทยาลัยดังกล่าวโดยตรง รวมถึงเรื่องการศึกษาเฉพาะทาง นโยบายการศึกษาของประเทศจีน และการให้ทุนการศึกษาของนักเรียน นักศึกษา ซึ่งจะเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้ที่สนใจจะไปศึกษาต่อในประเทศจีน โดยเฉพาะที่เมืองเทียนจิน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น