จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

มือปืนเคาะประตูเรียกจ่อยิงอกดับ


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 53 พ.ต.ต.ประเทือง ผลมานะ สารวัตรเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ 5 ซ.นาสาด 1 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ขอให้เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งได้รายงานได้ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.พิศิษฐ์ ชื่นเพ็ชร รอง.ผกก.สส.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวอยู่ห่างจากถนนภายในซอยดังกล่าวเล็กน้อย ที่พื้นภายในบ้าน พบศพเป็นชาย ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงขา 3 ส่วน สีดำ ที่คอห้อยลูกปัดและตะกรุดนอนหงายจมกองเลือด ทราบชื่อคือ นายนิพน โลมะจันทร์ อายุ 35 ปี สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม.เข้าที่กลางอกจำนวน 1 นัด กระสุนทะลุหลัง จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดโดยรอบไม่พบหัวหรือปลอกกระสุนปืนแต่อย่างไร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมอบศพให้มูลนิธินำส่ง รพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายนิพนไม่มีอาชีพเป็นหลักเป็นแหล่ง อยู่บ้านเลี้ยงหลานให้กับญาติ ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับหลานเพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุนายนิพนได้พาหลานเข้านอนตามปกติ ก่อนเกิดเหตุก็ได้มีคนมาเคาะประตูบ้าน นายนิพนก็ได้เดินออกจากห้องมาเปิดประตู ทันใดนั้นคนร้ายก็ชักปืนพกสั้นออกจากเอวแล้วก็จ่อยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด ทำให้นายนิพนล้มลงไปกองกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้วิ่งออกจากบ้านไปแล้วขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย. หลบหนีไปกับความมืด

เบื้องต้น ตร.คาดว่ามือปืนต้องมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืนเป็นอย่างดี โดยยิงเพียงนัดเดียวหวังผลถึงแก่ชีวิตโดยไม่ต้องยิงซ้ำ ขณะเดียวกันคนร้ายต้องรู้ความเคลื่อนไหวของนายนิพนเป็นอย่างดี จึงรู้ว่านายนิพนอยู่เพียงลำพังกับหลาน และเหมาะกับการลงมือสังหารในช่วงใดมากที่สุด ส่วนประเด็นการสังหารตำรวจให้น้ำหนักไปที่ 2 เรื่องหลักๆ คือ ขัดแย้งปัญหาส่วนตัวและหักหลังธุรกิจนอกระบบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขยายผลการสืบสวนสอบสวน เพื่อหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น