จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

พัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยว


เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 53 ที่ห้องรายา โรงแรมรอยัลภูเก็ตซิตี้ นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายประเสริฐ มนประสิทธิ์ ประธานชมรมบริหารงานบุคคลจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการ ผู้เข้าร่วมอบรมจากโรงแรมต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้นายประเสริฐ กล่าวว่า การจัดอบรมสัมมนาทางวิชาการหลักสูตร “การบริหารงานทรัพยากรมนุษย์สำหรับหัวหน้างาน/ผู้บริหาร” HR for Non-HR เป็นการจัดฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เรื่องการบริหารทรัพยากรมนุษย์ รวมทั้งฝึกทักษะที่เกี่ยวกับการบริหารทรัพยากรของหัวหน้างานหรือผู้บริหาร ซึ่งนอกจากผู้บริหารฝ่ายบุคคลจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์แล้ว ผู้บริหารในฝ่ายงานอื่นๆก็จำเป็นต้องมีความรู้ ความเข้าใจในการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์ เพื่อให้เกิดความเข้าใจในบทบาทที่สำคัญในการบริหารทรัพยากรบุคคล ในส่วนของตนเอง และสามารถทำงานร่วมกันกับฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้ อันจะส่งผลให้เกิดการบริหารงานทรัพยากรมนุษย์เกิดประสิทธิภาพ บรรลุตามเป้าหมายแห่งการให้บริการที่ดีที่สุด และสามารถแข่งขันกับประเทศที่เป็นคู่แข่งทางการท่องเที่ยวและยืนยันอยู่ในตลาดการท่องเที่ยวโลก

ทางด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า การฝึกอบรมเพื่อพัฒนาบุคลากรด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต หลักสูตร “การบริหารงานทรัพยากรมนุษย์สำหรับหัวหน้างาน/ผู้บริหาร” จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ ศิลปวัฒนธรรม ประเพณี และการบริการที่ดีงามเป็นจุดขายที่มีชื่อเสียงในตลาดท่องเที่ยวโลก จึงจำเป็นที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการบริการที่ดี เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจให้ตลาดท่องเที่ยวทั้งใหม่และเก่าหันกลับมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ตมากขึ้น ซึ่งบุคลากรทางด้านการท่งเที่ยวมีบทบาทสำคัญในการให้บริการและสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว แต่การบริการที่มีประสิทธิภาพนั้น ขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการที่ดีของผู้ประกอบการท่องเที่ยว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น