จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ทูตออสเตรเลียพบพ่อเมืองภูเก็ต


เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2553 ที่ห้องทำงานผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายเจมส์ ไวน์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยนายลาลี่ คันนิ่งแฮง กงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศออสเตรเลีย ประจำจังหวัด ภูเก็ต พังงาและกระบี่ ได้เข้าพบนายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อเยี่ยมคารวะในโอกาสรับตำแหน่งและหารือมาตรการต่างๆ ในการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ตลอดจนแนวทางการพัฒนาจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้นายเจมส์ ไวน์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า จากการที่ทางจังหวัดภูเก็ตจัดให้มีการร่วมพบปะหารือกระชับความสัมพันธ์กับกงสุลอาชีพและกงสุลกิตติมศักดิ์ของประเทศต่างๆ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ ณ จังหวัดภูเก็ตเป็นประจำทุก 3 เดือนนั้น ถือเป็นโครงการที่ดีมาก และฝากดูแลปัญหาการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นราคารถตุ๊กๆ การพูดจาและการแสดงพฤติกรรมที่หยาบคายต่อนักท่องเที่ยว เช่น การใช้อาวุธปืนข่มขู่ เป็นต้น ซึ่งพฤติกรรมเช่นนั้นถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีอย่างมากให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ต และเมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางกลับประเทศไปแล้วก็จะไปบอกต่อปากต่อปาก และต้องยอมนับว่าปัจจุบันภูเก็ตมีคู่แข่งทางด้านการท่องเที่ยวสูง เช่น บาหลี ฟิจิ เป็นต้น ซึ่งหากยังมีปัญหาดังกล่าวก็จะทำให้สูญเสียนักท่องเที่ยวได้ง่าย ขณะเดียวกันในส่วนของตัวนักท่องเที่ยวเองนั้นผู้ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมก็มีอยู่เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งความเท็จต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีสิ่งของเสียหายเพื่อที่จะกลับประเทศแล้วได้รับเงินค่าประกันคืน หรือกรณีอื่นๆ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นก็ขอให้ดำเนินการลงโทษไปตามกฎหมายไทยได้เลย แต่ก็ขอความร่วมมือในการจัดทำรายงานเสนอต่อกงสุลหรือสถานทูตโดยตรงด้วย

ด้านนาย ลาลี่ คันนิ่งแฮม กงสุลกิตติมศักดิ์ ประเทศออสเตรเลีย ประจำจังหวัด ภูเก็ต พังงาและกระบี่ กล่าวเสริมว่า ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซันนี้ทราบว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น จึงอยากจะให้เพิ่มจำนวนช่องตรวจลงตราของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่ด่าน ตม.ท่าอากาศยานภูเก็ตให้มากกว่านี้ เนื่องจาก นักท่องเที่ยวเดินทางมาเป็นระยะไกล แต่ต้องมารอเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นปัญหาที่ควรได้รับการแก้ไข เพื่อลดปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา โดยเฉพาะเรื่องของภาพลักษณ์ด้านการบริการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น