จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 1


เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2553 ที่ ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มเพาะเห็ดบ้านโคกโตนด หมู่ที่ 9 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต นายธีระ เจี่ยสกุล เลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายประสิทธิ์ สินเสาวภาคย์ นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และ นายวิชัย พฤติสืบ วิทยากรให้ความรู้ในการอบรม ร่วมมอบเกียรติบัตรให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม โครงการฝึกอบรมส่งเสริมอาชีพ หลักสูตรการผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 1 จำนวน 30 คน

สำหรับหลักสูตรการผลิตเชื้อเห็ดในถุงพลาสติก รุ่นที่ 1 ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 16 – 17 ธันวาคม 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนความรู้ ทักษะ สร้างความชำนาญและประสบการณ์ด้านการประกอบอาชีพ สร้างรายได้ ยกระดับการครองชีพ ฐานะความเป็นอยู่ของประชาชนในท้องถิ่นให้ดีขึ้น ยกระดับสินค้าอุตสาหกรรมพื้นบ้านให้มีคุณภาพและสามารถเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค เพื่อการพัฒนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านทักษะการฝึกอาชีพ

ซึ่งกำหนดจัดอบรมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2553 – กันยายน 2554 และมีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการอบรม หลักสูตรละ 30 คน โดยอบรมภาคทฤษฎี ณ ศาลาประชาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และอบรมภาคปฏิบัติ ณ ศูนย์การเรียนรู้กลุ่มเพาะเห็ดบ้านโคกโตนด หมู่ที่ 9 ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต การจัดอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมจากเขตอำเภอเมือง จำนวน 30 คน โดยมี นายวิชัย พฤติสืบ เป็นวิทยากรให้ความรู้ในการอบรม ส่วนอำเภออื่นๆ ก็จะจัดในรุ่นถัดไป

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการส่งเสริมอาชีพให้ประชาชน เนื่องจากปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจและสังคมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกิดวิกฤตเศรษฐกิจ การลงทุนไม่ได้ผลดี จนเกิดปัญหาการว่างงานและปัญหาอื่นๆ ตามมา ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาหลักและวิธีการที่จะให้ประชาชนมีรายรับเพิ่มขึ้นและลดรายจ่ายบางส่วนลง โดยการนำทรัพยากรที่มีอยู่ในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทำให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นและการผลิตของใช้เอง รวมไปถึงให้ประชาชนได้มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการเพิ่มพูนความรู้ มีอาชีพ มีรายได้ และสามารถพึ่งตนเองได้ในอนาคต โดยได้รับความสนใจสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 7 รุ่น รุ่นละ 30 คน รวม 210 คน และในการฝึกอบรมครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 1 ซึ่งมีผู้สมัครเข้ารับการฝึกอบรมมาจาก ชุมชนอ่าวเก ตลิ่งชัน และชุมชนหลังศาลากลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น