จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

พ่อเมืองภูเก็ตพร้อมตรวจสอบให้บริการเจ็ทสกี


นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีที่กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ตออกมาระบุว่า ผู้ให้บริการเจ็ทสกีไม่ปฏิบัติตามกติกาที่วางไว้ โดยยังคงมีราคาให้บริการแพงเกินไป ผู้ให้บริการทำตัวไม่เหมาะสม ส่งผลให้ขณะนี้การให้บริการเจ็ทสกีเริ่มที่จะกลับมาเป็นปัญหาสำคัญอีกครั้ง เพราะนักท่องเที่ยวเริ่มมีการร้องเรียนผ่านทางกงสุลของประเทศตัวเองเข้ามาอีก หลังจากที่ก่อนหน้านี้หลายๆ หน่วยงานพยายามที่จะแก้ไขปัญหาโดยมีการกำหนดกติกาและจัดให้มีการทำประกันภัยเพื่อแก้ปัญหาการคิดราคากรณีเกิดอุบัติเหตุที่ไม่เป็นธรรม โดยขณะนี้ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขแล้ว พร้อมทั้งให้รายงานผลการดำเนินการมายังจังหวัดเพื่อแจ้งให้ทางกงสุลกิตติมศักดิ์ออสเตรเลียทราบถึงผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

นอกจากมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและแก้ปัญหาแล้ว ยังได้ขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแลในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่เช่าเจ็ทสกีไปเล่นแล้วเกิดปัญหา เพื่อจะได้แก้ไขตั้งแต่เบื้องต้น ซึ่งเรื่องนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและตำรวจท่องเที่ยวจะเข้าไปดูแลเชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาได้ในระดับหนึ่ง เท่าที่ทราบข้อมูลเบื้องต้นปัญหาส่วนใหญ่เกิดขึ้นมาจากการตกลงราคากันเองระหว่างนักท่องเที่ยวกับผู้ให้เช่าเมื่อเกิดปัญหาขึ้น โดยไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ส่วนกรณีที่มีการแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือก็มีเพียงส่วนน้อย และสามารถที่จะแก้ปัญหาได้ด้วยดี นายตรีกล่าว

ขณะที่พล.ต.ต.พิกัด ตันติพงศ์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า ปัญหาเกี่ยวกับการใช้บริการเจ็ทสกีที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะเป็นปัญหากรณีเกิดอุบัติเหตุซึ่งไม่มีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลควบคุมในเบื้องต้น ประกอบกับนักท่องเที่ยวไม่ทราบช่องทางว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร จึงต้องใช้วิธีการแก้ปัญหาโดยตกลงกันเองระหว่างผู้ประกอบการกับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็จะได้เข้าไปดำเนินการแก้ปัญหาร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น