จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

ททท.เปิดศูนย์เรียนด้านรู้ท่องเที่ยวในอันดามัน


เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2554 ที่โรงเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายสุรพล เศวตเศรณี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานเปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต โดยมีนายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต นายสาธิต กลิ่นภักดี ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต นางสาวสมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายธนากร เหล็กกล้า ผู้อำนวยการโรเรียนเทศบาลปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และพังงาไปแล้ว

นายสุรพล กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิในฝั่งทะเลอันดามัน เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ที่ผ่านมา ททท.ได้เปิดศูนย์รับบริจาคเงิน และนำเงินที่ได้จากการรับบริจาคมาจัดสรรเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในจังหวัดภูเก็ตและจังหวัด รวมระยะเวลา 6 ปี สิ้นสุดเมื่อปีการศึกษา 2553 แต่ยังมีเงินบริจาคเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง ประกอบกับ ททท.ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการให้ความรู้ ความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวให้กับชุมชน พัฒนาบุคลากรในท้องถิ่นให้มีความรู้เกี่ยวกับทรัพยากร และสินค้าด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่น ปลูกจิตสำนึกรักและหวงแหนทรัพยากรท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนเอง

จึงได้ร่วมกับกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ทำข้อตกลงความร่วมมือขึ้นเมื่อปี 2551 เพื่อจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวขึ้นในพื้นที่ประสบภัยสึนามิในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันดามัน ได้แก่ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ เพื่อให้เกิดประโยชน์ในระยะยาว โดยใช้สถานที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต เลือกโรงเรียนปลูกปัญญา ในพระอุปถัมภ์ฯ และยังได้รับงบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติมจากเทศบาลนครภูเก็ตในการขยายศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวให้มีขนาดกว้างขวางมากขึ้น

สำหรับศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวฯ จะเป็นแหล่งรวบรวมวิชาการด้านการท่องเที่ยวสำหรับเยาวชนในพื้นที่ เป็นแหล่งเรียนรู้เพื่อพัฒนาบุคลากรในชุมชนท้องถิ่น โดยมีคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิร่วมกันยกร่างหลักสูตรเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในหมวดหลักๆ ได้แก่ความรู้ทั่วไป การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน การตลาดท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น