จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

ด่านตรวจภูเก็ต จับผู้ค้ายาไอซ์ 2 ราย ผู้ต้องหา 5 คน


เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 54 ที่ห้องประชุมสภ.ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง ภูเก็ต พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ผกก.สภ.ท่าฉัตรไชย พร้อมด้วยพ.ต.ท.ธวัช ตันสกุล สวป.ฯ ร.ต.ต.ธรรมรัตน์ เพ็ญศรี รอง สวป. และชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมพิศ สิงห์สูง อายุ 41 ปี อยู่ที่ 158/2 ถ.ทวีชัย ต.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ และนายไพโรจน์ ศรีแช่ม อายุ 42 ปี อยู่ที่ 110/154 ซ.รามคำแหง 188 แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร ขณะนั่งแท็กซี่มิเตอร์ ขนยาไอซ์ หนัก 38 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพผ่านด่านตรวจภูเก็ต

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ได้กล่าวว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตั้งด่านตรวจค้นอยู่นั้น ได้พบรถยนต์แท็กซี่มิเตอร์ สีเหลืองเขียว ทะเบียน มฉ 8054 กทม. ขับผ่านมา จึงได้เรียกตรวจค้น. จากการตรวจค้นพบนายไพโรจน์ฯ เป็นผู้ขับขี่ และนายสมพิศฯ นั่งโดยสารมา จากการตรวจค้นภายในรถเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์การเสพยาไอซ์จำนวน 1 ชุด และวิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง โดยนายสมพิศฯ ได้อ้างว่าเป็นวิทยุที่ใช้ติดตามยึดรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นอย่างละเอียด พบยาไอซ์ถุงใหญ่น้ำหนัก 38 กรัมอยู่ในกระเป๋าสะพาย ซึ่งมีภาพถ่ายของนายสมพิศฯ ในกระเป๋าด้วย นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อต่างๆ จำนวน 7 เครื่อง จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน

จากการสอบสวนนายสมพิศฯให้การว่า ตนเคยเสพยาไอซ์ แต่ไม่รู้เรื่องยาไอซ์จำนวนมากที่อยู่ในรถแต่อย่างใด ส่วนนายไพโรจน์ฯ รับว่าตนเป็นเจ้าของรถแท็กซี่และเป็นญาติกับนายสมพิศฯ แต่ไม่รู้เรื่องยาไอซ์ดังกล่าวแต่อย่างใด ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่ง พ.ต.ท.วัชรินทร์ จิรัฐิติกาลวิวัฒน์ พนักงานสอบสวน สภ.ท่าฉัตรไชย เพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมโดยะละเอียดต่อไป

ส่วนอีกรายทางเจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมนายสุธรรม ละงู อายุ 28 ปี นายประหยัด ละงู อายุ 21 ปี และนายเกษม กล่าวเกลี้ยง อายุ 42 ปี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์จำนวน 5 ถุง หนัก17.29 กรัม ขณะขับรถผ่านด่านตรวจ จึงได้ควบคุมตัวไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม และจากการาสอบสวนซึ่งทั้งสามให้การรับว่า นายเกษมฯ ได้เป็นผู้ชักชวนนายสุธรรมฯ และนายประหยัดฯ มาเป็นเพื่อนเพื่อเดินทางนำยาไอซ์จากจังหวัดตรังมาส่งที่ภูเก็ต โดยนายเกษมฯรับว่าได้ค้าจ้างเพียง 3,000 บาทเท่านั้น จึงได้ควบคุมตัวนำมาดำเนินคดีต่อไป

พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย ลิ้มเจริญ ยังได้กล่าวว่า ในรอบเดือนกุมภาพันธ์ 2554 ทางสภ.ท่าฉัตรไชย ได้เร่งกวดขันจับกุมยาเสพติดและคดีค้างเก่าอย่างต่อเนื่องตามนโยบายของทางจังหวัด โดยสามารถจับกุมคดีค้างเก่าตามหมายจับ ปี 52 – 53 ได้จำนวน 3 หมาย และกวาดล้างยาเสพติดได้รวม 20 ราย ผู้ต้องหา 24 คน ได้ของกลางต่างๆ เป็นจำนวนมาก แยกเป็นครอบครองเพื่อจำหน่าย 12 คน ผลิต 1 คน ครอบครอง 11 คน นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมอาวุธปืนได้อีกจำนวน 7 ราย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น