จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

นปช.รวมพลคนเสื้อแดงภาคใต้ที่ภูเก็ต


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 53 ที่ห้องประชุม ร้านอาหารกันเอง 2 ต.ฉลอง อ.เมือฝ ภูเก็ต กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช.แดงทั้งแผ่นดิน, นายแพทย์เหวง โตจิราการ, นายสุรชัย เหมะ, จ่าประสิทธิ์ ชัยสิงหะ, ดร.สุชาติ ธาราดำรงค์เวช หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และนายพิเชษฐ์ สถิรชวาล รองประธานพรรคเพื่อไทย ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ได้มีการจัดสัมมนา “ร่วมพลคนเสื้อแดงภาคใต้ ขับไล่เผด็จการ สืบสานประชาธิปไตย” โดยมีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงในพื้นที่ภาคใต้ ยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนเข้าร่วมประมาณ 500 คน

โดยการรวมพลคนเสื้อแดงที่จังหวัดภูเก็ตถือเป็นครั้งแรกของการเปิดเวทีคนเสื้อแดงอย่างเป็นทางการในภาคใต้ ซึ่งมีแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมให้ความรู้และจุดยืนของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้สลับกันขึ้นเวทีให้ความรู้กับแกนนำภาคใต้ และในช่วงบ่ายได้เปิดให้แกนนำได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ทั้งนี้นางธิดา กล่าวว่า การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการสัมมนาของกลุ่มแกนในภาคใต้เพื่อเป็นการขับเคลื่อนองค์ความรู้ให้กับแกนนำ ซึ่งจะเป็นการต่อสู้ของประชาชนเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงเป็นการต่อสูแบบสันติวิธี ซึ่งหน้าที่หลักของกลุ่มนปช.ตอนนี้คือการสร้างความเข็มแข็งให้กับขบวนการประชาธิปไตยนั้นก็คือการเลือกตั้ง และนอกจากนี้ในวันที่ 20 มีนาคมทางแกนนำจะมีการหารือและรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อนำไปกำหนดหลักสูตรในการสร้างโรงเรียนผู้ปฏิบัติงานหรือโรงเรียนนปช. ซึ่งใช้เป็นโรงเรียนปฏิบัติงานสำหรับแกนนำทั่วประเทศ เพื่อให้กระบวนการประชาธิปไตยเกิดขึ้นโดยเร็วที่สุด

นางธิดา กล่าวอีกว่า ทางนปช.ยังยืนยันว่ายังคงต่อต้านการยึดทำรัฐประหาร ขณะนี้ความคิดเห็นมี 2 ด้าน ด้านบวกคือการยุบสภา และเลือกตั้งใหม่ ด้านลบคือความต้องการให้เกิดรัฐประหาร ก่อสงครามกับประเทศเพื่อนบ้าน ปิดประเทศไม่ให้มีการเลือกตั้ง ซึ่งนปช.ยืนยันไม่เอารัฐประหาร นปช.ต้องการคืนอำนาจให้กับประชาชน หากมีการเลือกตั้งใหม่ไม่ว่าจะพรรคใดได้เป็นรัฐบาลทางกลุ่มนปช.ก็ยอมรับได้ แต่บทบาทของคนเสื้อแดงยังคงต้องช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยในฐานะพันธมิตรต่อไป

ด้านนายแพทย์เหวง โตจิการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า ภายหลังจากที่แกนนำทั้ง 7 คน ได้รับการประกันตัวออกมาจากความเมตตาของศาล เฉพาะหน้าหลังจากนี้จะพยายามที่จะให้มีการประกันตัวแกนนำเสื้อแดงที่ถูกจำคุกตามจังหวัดต่างๆให้ได้รับการประกันตัวทั้งที่อุบลฯ ขอนแก่น และอุดรฯ รวมถึงที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพอีกด้วย ภายในปลายเดือนนี้ พร้อมทั้งจะมีการเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เพื่อแสดงให้เห็นว่าเป็นคนในครอบครัวเดียวกันไม่ทิ้งกัน และเป็นการประจานรัฐบาลที่ออกมาบอกว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บแต่เป็นคำพูดเพื่อหาเสียงเท่านั้น แต่ไม่จริงใจที่จะทำ นอกจากนี้จะพยายามหาฆาตรากรที่ฆ่าประชาชนมาลงโทษตามกฎหมายทั้งขบวนการภายในประเทศและต่างประเทศในประเด็นการถือ 2 สัญชาติ ซึ่งมั่นใจการฟ้องต่อโอซีซีจะประสบความสำเร็จ ซึ่งในประเทศไทยมีอาวุธสองชนิด ที่ระบอบอำมาตย์ใช้ในการทำลายประชาชนคือ การฆ่าคนกลางถนนด้วยอาวุธสงครามใน 14 ตุลาฯและ 6 ตุลาฯ และรัฐธรรมนูญฉบับที่ไม่เป็นประชาธิปไตย เราเคารพรัฐธรรมนูญปี 2550 แต่มีความเห็นว่าแก่นแท้ในหลายประเด็นยังมีความเป็นเผด็จการ ต้องการเปลี่ยนแปลงให้ได้รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย

นายแพทย์เหวง กล่าวอีกว่า การปล่อยตัวแกนนำนั้นเราได้พยายามยื่นขอประกันหลายครั้งแต่ถูกปฎิเสธ เลยรอเวลาเพื่อให้เงื่อนไขเปลี่ยนแปลง เมื่อศาลกำหนดว่าถ้ามีเงือนไขเปลี่ยนแปลงสามารถกำหนดได้ อย่างกรณีนายชัยวัฒน์ สินสุวงศ์ ที่ถูกข้อหาก่อการร้ายและยึดสนามบิน ได้รับการประกันตัวโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ด้วยเงินประกันตัวแค่ 6 แสนบาท นายสมบูรณ์ ทองบุราณ นายการุณ ใสงาม มีข้อหาก่อการร้ายแต่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ ไปกัมพูชาได้ ขณะนี้ก็ฝากความหวังไว้ที่ศาลยุติธรรม หากเงื่อนไขเปลี่ยนแปลงไปจะยื่นประกันตัวเข้าไปใหม่ ฝากขอบคุณพล.ต.สนั่น อ.คณิตและพล.ต.ต.วิชัย สังประไพ ที่เป็นบุคคลที่ทำให้เกิดเงื่อนไขใหม่จนศาลพิจารณาปล่อยตัวแกนนำ และข้อกล่าวหาที่ว่าจะมีการแลกเปลี่ยนตัวระหว่าง 7 แกนนำกับนายสุรชัย แซ่ด่านนั้นเป็นเรื่องเท็จโดยสิ้นเชิง เป็นการปล่อยข่าวลือของผู้ไม่ประสงค์ดีแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น