จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2554

ภูเก็ตตรวจสอบสินค้าในห้างไม่พบการกักตุน


เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 3 มีนาคม 2554 นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอาวุธ วงษ์สวัสดิ์ ผู้ช่วยพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต, นางสาวศุภัชชา บุญผลิต รักษาการหัวหน้าสำนักงานการค้าภายในจังหวัดภูเก็ต และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขาภูเก็ต โดยมีนายเดโช ศิลากุล ผู้จัดการสาขาฯ ให้การต้อนรับและพาเยี่ยมชมบริเวณชั้นสินค้าต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณชั้นวางจำหน่ายน้ำมันพืช ไข่ น้ำตาลทรายและข้าวสาร

ซึ่งจากการตรวจพบว่าแต่ละชั้นวางสินค้าแต่ละประเภทมีสินค้าจำหน่ายตามปกติ และราคาเป็นไปตามที่กำหนดไว้ เช่น น้ำมันปาล์มฝาสีฟ้า ราคา 47 บาท เป็นต้น โดยมีประชาชนและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในจังหวัดภูเก็ตมาหาซื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของชาวต่างชาตินั้นจะซื้อน้ำมันรำข้าวซึ่งมีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่ที่ลิตรละประมาณ 114 บาท โดยไม่สนใจซื้อน้ำมันปาล์ม นอกจากนี้ทางคณะฯ ยังได้ไปตรวจสอบสินค้าอุปโภคบริโภคในห้างสรรพสินค้าอื่นๆ ด้วย เช่น ห้างชุปเปอร์ชิป เป็นต้น

นายสมเกียรติ กล่าวว่า การออกตรวจสอบราคาสินค้าอุปโภคและบริโภคในห้างสรรพสินค้าต่างๆ เป็นการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล และนโยบายของทางจังหวัด เพื่อเป็นการป้องปรามมิให้มีการกักตุนสินค้าซึ่งจะสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะขณะนี้มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่องกรณีของการกักตุนสินค้าในห้างสรรพสินค้าต่างๆ พร้อมกันนี้ได้มีการเน้นย้ำให้ผู้ประกอบการนำสินค้ามาวางจำหน่ายให้ครบถ้วนและอย่าได้กักตุนสินค้า และให้ประชาชนสามารถที่จะซื้อได้ตามความต้องการ โดยจะต้องไม่มีการจำกัดจำนวนเพราะหากมีการตรวจพบก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

“เท่าที่มีการตรวจสอบพบว่าไม่มีปัญหายังคงมีสินค้าที่มีความกังวลว่าจะขาดตลาดวางจำหน่ายอยู่ และราคาก็เป็นไปตามที่กำหนดไว้ ซึ่งก็จะได้มีการสั่งการให้กับทางเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่รับผิดชอบออกตรวจตราเป็นระยะๆ เพื่อให้ทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ในระดับจังหวัดไม่ได้มีการปล่อยปละละเลย และมีการติดตามตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง” นายสมเกียรติกล่าว

ขณะที่นางสาวส้ม ลูกจ้างร้านเบเกอรรี่ในตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งมาซื้อน้ำมันปาล์มเพื่อใช้ในการทำขนม กล่าวว่า ปกติจะซื้อน้ำมันเป็นปี๊บแต่ทางเจ้าของร้านให้มาซื้อเป็นขวดแทน ซึ่งก็ไม่ทราบเหตุผลเหมือนกันว่าทำไม ซึ่งก็สามารถที่จะซื้อได้หลายขวดไม่ได้มีการจำกัดแต่อย่างใด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น