จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

เมืองพี่เมืองน้องทำนักท่องเที่ยวเข้าภูเก็ตมากขึ้น


เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2554 ที่ห้องรับรอง ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายนิวิทย์ อรุณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายพีระบูรณ์ ทองศิริเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ได้ให้การต้อนรับ MR.Boris Gladkikh รองนายกเทศมนตรีเมืองนาคอดก้า ประเทศรัสเซีย พร้อมด้วยลูกชาย ในโอกาสที่ได้เดินทางมาท่องเที่ยวยังจังหวัดภูเก็ต และได้เดินทางเข้าเยี่ยมคารวะ นายตรี อัครเดชา ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แต่เนื่องผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตติดภารกิจ จึงไม่สามารถให้การต้อนรับได้

จากนั้นนายนิวิทย์ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังให้การรับรองนายกเทศมนตรีเมืองนาคอดก้า ว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต หลังจากเข้ารับตำแหน่งใหม่ อีกทั้งยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ หลังจากที่ได้มีการสถาปนาเป็นเมืองพี่ เมืองน้อง มากว่า 4 – 5 ปีแล้ว

ทางรองนายกเทศมนตรีเมืองนาคอดก้า ได้พูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างเมืองนาคอดก้า กับเกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ใกล้กัน ไปมาหาสู่สะดวก ทำให้ความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี ทั้งด้านการค้า การกีฬา และการศึกษา ขณะเดียวกันาก็อยากให้ภูเก็ตมีความใกล้ชิดมากขึ้นเหมือนกับญี่ปุ่น และเกาหลีใต้

นายนิวิทย์ ยังได้กล่าวถึงภายหลังการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้องกับนาคอดก้า ว่า ในการสถานปนาความสัมพันธ์ระหว่างกันนั้น จะมีในเรื่องการท่องเที่ยว การศึกษา และวัฒนธรรม แต่ที่เห็นผลเป็นรูปธรรมคือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาบ้านเรามีแนวโน้มสูงขึ้น และมีสถานกงสุลรัสเซียเกิดขึ้นตามมา เพื่อดูแลนักท่องเที่ยว

สำหรับจังหวัดภูเก็ต มีการสถาปนาความสัมพันธ์เมืองพี่เมืองน้อง ที่ชัดเจน 3 เมือง ประกอบด้วย ภูเก็ต – เอี้ยนไถ, ภูเก็ต – มณฑลไหหนาน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน และภูเก็ต – นาคาดก้า ประเทศรัสเซีย ซึ่งผลของการสถาปนาทั้งสามเมืองที่เห็นชัดเจนเป็นรูปธรรม จะเป็นการแลกเปลี่ยนด้านนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น