จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2554

ทต.วิชิตดันจุดชมวิวเขาขาด แหล่งท่องเที่ยวใหม่


นายกรีฑา แซ่ตัน นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ตำบลวิชิต ว่า ด้วยในพื้นที่ของเทศบาลตำบลวิชิตมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายจุดและค่อนข้างจะเป็นที่รู้จัก เช่น พิพิธภัณฑ์แสดงสัตว์น้ำ ชายหาดแหลมพันวา คลองมุดง เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจเข้ามาท่องเที่ยวในระดับหนึ่ง และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ประกอบกับยังมีแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อีกหลายแห่งซึ่งไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก โดยเฉพาะจุดชมวิวเขาขาดซึ่งสามารถมองเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองภูเก็ตได้ 360 องศา และเกาะทะนานซึ่งเป็นเกาะเล็กๆ ที่มีธรรมชาติสมบูรณ์ โดยเฉพาะปะการังเหมาะกับการดำน้ำตื้น รวมถึงวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ทำมากินด้วยการทำประมง

“ที่ผ่านมาในส่วนของจุดชมวิวเขาขาด ทางเทศบาลได้มีการจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เพื่อรองรับผู้ที่จะขึ้นไปเยี่ยมชมให้เกิดความสะดวกสบาย โดยเฉพาะการสร้างหอชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวทัศน์ของตัวเมืองภูเก็ต ทิวทัศน์บริเวณอ่าวฉลอง และทิวทัศน์บริเวณแหลมพันวา ได้อย่างชัดเจน แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากนัก ดังนั้นต่อจากนี้ทางเทศบาลฯ ก็จะได้จัดให้มีการประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่างๆ ให้จุดชุมวิวแห่งนี้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมาก โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเยี่ยมชมส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติเฉลี่ยวันละประมาณ 100 คน”

นายกรีฑา กล่าวถึงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะทะนาน ว่า เป็นเกาะที่ไม่ใหญ่มากนัก ห่างจากชายฝั่งตำบลวิชิตเล็กน้อย ไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ เป็นเกาะขนาดเล็กที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติ โดยเฉพาะทรัพยากรใต้ทะเลซึ่งเหมาะแก่การดำน้ำชมปะการัง ขณะนี้ทางเทศบาลฯ ได้ว่าจ้างมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์วิทยาเขตภูเก็ตทำการศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาเกาะทะนานให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเทศบาลตำบลวิชิตและจังหวัดภูเก็ต โดยเฉพาะการสอบถามความคิดเห็นของประชาชนที่อาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียง เนื่องจากส่วนใหญ่จะมีอาชีพการทำประมง

อย่างไรก็ตามนายกรีฑา กล่าวด้วยว่า ในพื้นที่ของเทศบาลตำบลวิชิตนั้นมีโรงแรมที่พักให้เลือกทุกระดับ ตั้งแต่ระดับ 2 ดาวไปจนถึง 4 – 5 ดาว และมีจำนวนห้องพักมากพอที่จะรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมทั้งยังมีนักลงทุนใหม่ๆ ที่เข้ามาติดต่อสอบถามและขออนุญาตในการก่อสร้าง ตลอดจนที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น